Hiện nay môi trường và khí hậu ngày càng biến đổi xấu đi, thiên tai thường xuyên diễn ra. Do đó hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ các địa điểm khó khăn hay bị thiên tai được diễn ra thường xuyên. Tuy nhiên, do vấn đề thiếu thông tin liên lạc, liên kết giữa các cá nhân, nhóm thiện nguyện với nhau, cũng như với các địa điểm cần giúp đỡ nên có nhiều trường hợp rất nhiều nhóm thiện nguyện cùng đến một địa điểm trong khi có nhiều địa điểm khác không có hỗ trợ; hoặc các nhóm thiện nguyện không cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết mà mọi người ở địa điểm khó khăn cần giúp đỡ. Vì vậy, việc xây dựng một giải pháp để các tổ chức thiện nguyện cũng như các địa điểm/cá nhân khó khăn có thể trao đổi, chia sẻ thông tin là hết sức quan trọng, để làm cho việc thiện nguyện sẽ ngày càng hiệu quả và có ích.
Chúng tôi xây dựng một mạng xã hội thu nhỏ để kết nối và chia sẻ thông tin thiện nguyện cho người dùng trên nền tảng mobile. Hệ thống gồm các chức năng: - Lời kêu gọi giúp đỡ: người dùng đưa thông tin về địa điểm, cách thức liên hệ, các nhu cầu, nhu yếu phẩm cần giúp đỡ (như lương thực, quần áo, tài chính, đồ dùng học tập, y tế, nước sạch) và loại hình cứu trợ (như cứu trợ thiên tai, hoàn cảnh khó khăn, y tế cộng đồng, giáo dục, trẻ em và người cao tuổi). - Hiển thị các địa điểm cần giúp đỡ: người dùng có thể xem xét về các địa điểm cần giúp đỡ, tình trạng cứu trợ (bao nhiêu nhóm thiện nguyện, bao nhiêu người cần trợ giúp, bao nhiêu nhu cầu được đáp ứng, lịch hoạt động thiện nguyện...). - Cho phép người dùng tham gia các hoạt động thiện nguyện tại các địa điểm, chia sẻ thông tin để kêu gọi mọi người cùng tham gia. - Cho phép người dùng quản lý các hoạt động thiện nguyện của mình hay nhóm của mình về thời gian hoạt động, nội dung chương trình, cách thức ủng hộ...
Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo
Xu hướng phát triển DNXH
Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội
Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn
BMC BMC (Business Model canvas)
Thành lập nhóm sáng lập
Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?
Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội
Cách giải quyết của bạn?
Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?
BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng
BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?
Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng
Xác định quy mô thị trường
Phân tích đối thủ cạnh tranh
BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện
Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)
Kiểm chứng giải pháp
BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?
BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?
BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?
BMC Các hoạt động chính là gì?
BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?
BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?
BMC Xác định cấu trúc chi phí
Đo lường tác động xã hội
Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký
Thuế và các vấn đề liên quan
Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ
Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành