Giang Thanh Tú Uyên - 30-06-2018
Công khai
- Hiện nay trên thế giới có khoảng 39 triệu người mù và con số này sẽ tăng nếu chúng ta không có những biện pháp phòng chống mù lòa tích cực hơn. Cứ 5 giây thế giới có thêm một người bị mù, và cứ 1 phút thế giới có thêm 1 trẻ bị mù. 90% người mù sống ở các nước nghèo và đang phát triển với các điều kiện tiếp cận dịch vụ y tế khó khăn (Việt Nam được xếp trong nhóm các nước này). Hạn chế cũng là thiệt thòi rất lớn của người khiếm thị là không thể điều khiển các phương tiện cá nhân do đó tính chủ động khi tham gia giao thông là rất thấp, chi phí dành cho việc di chuyển lại rất cao với những lộ trình ngắn, quen thuộc quanh nơi ở, làm việc, thường người khiếm thị sẽ chọn giải pháp chủ động tự mình đi bộ với cây gậy rò đường. Tuy nhiên kỹ năng dùng gậy vẫn chưa thực sự phổ biến, chưa tạo thành thói quen với số đông và đây cũng là trở ngại mang tính chủ quan mà người khiếm thị cần chủ động khắc phục. Những yếu tố khách quan cản trở việc đi bộ của người khiếm thị thì muôn hình vạn trạng. Không khó để bạn hình dung tình hình lộn xộn tại các vỉa hè, lòng đường : xe cộ dựng đỗ bừa bãi, quán xá bầy hàng lấn chiếm, khiến người sáng mắt đi lại cũng vô cùng khó khăn. Và còn phải kể đến những tai họa rình rập như bếp than tổ ong hay hố ga mất nắp.
Chúng em sẽ xây dựng một sản phẩm kính hỗ trợ người mù với cấu tạo, cấu trúc gồm cảm biến siêu âm và động cơ rung và còi báo hiệu, khả năng định vị trên bản đồ và kết nối với smartphone với mục đích giúp người thân của những người bị khiếm thị có thể xác định được vị trí của người thân của mình trong những trường hợp có những vấn đề xảy cần sự giúp đỡ như gặp tai nạn hay là những sự cố trong cuộc sống mà họ không tự xử lý được.
Mang lại sự dễ dàng trong di chuyển cũng như sự tự tin trong cuộc sống cho người khiếm thị
Ngày càng nâng cấp, giảm giá thành sản phẩm để đến tay người dùng dễ dàng hơn, nâng cấp về vấn đề kĩ thuật sản phẩm.
Các nguồn lực cần thiết: ngân sách, kĩ thuật, cơ sở vật chất,... Các nguồn lực sẵn có: Kĩ thuật
Các nguồn lực cần thiết: ngân sách, kĩ thuật, cơ sở vật chất,... Các nguồn lực sẵn có: Kĩ thuật
Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo
Xu hướng phát triển DNXH
Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội
Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn
BMC BMC (Business Model canvas)
Thành lập nhóm sáng lập
Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?
Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội
Cách giải quyết của bạn?
Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?
BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng
BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?
Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng
Xác định quy mô thị trường
Phân tích đối thủ cạnh tranh
BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện
Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)
Kiểm chứng giải pháp
BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?
BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?
BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?
BMC Các hoạt động chính là gì?
BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?
BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?
BMC Xác định cấu trúc chi phí
Đo lường tác động xã hội
Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký
Thuế và các vấn đề liên quan
Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ
Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành