Vấn đề xã hội: Ùn tắc giao thông ở Việt Nam (chủ yếu là ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh). Thực trạng của vấn đề: Ùn tắc giao thông rất thường xuyên xảy ra ở hai thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào khoảng 8-9 giờ sáng và 4-5 giờ chiều. Những người chúng tôi muốn giúp đỡ: Chủ yếu là học sinh, sinh viên, công nhân làm việc xa nhà, người già và trẻ nhỏ, du khách nước ngoài và trong nước và người tàn tật.
Tạo ra một app tên là Trus giúp mọi người có thể sử dụng xe buýt để giảm thiểu ùn tắc giao thông.
Học sinh, sinh viên, những người phải di chuyển xa để đi làm, du khách trong và ngoài nước, người già và người tàn tật.
DỊch vụ của chúng tôi mang lại sự hiệu quả và tiện lợi cho hành khách, khi họ phải di chuyển hàng ngày với khoảng cách xa (Nhất là vào giờ cao điểm ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh).
Tải app Trus qua Google Play Store, App Store, Appvn, etc. Quảng bá dịch vụ qua mạng xã hội như Facebook.
Dịch vụ tốt. Tăng tần suất chuyến ở các khu vực trọng điểm. Thái độ thân thiện với hành khách. Làm video quảng cáo một cách sáng tạo và thông minh. Dịch vụ "đi thường xuyên", dịch vụ này giúp người đi có thể tích điểm thưởng để lấy hạng thẻ, hơn nữa có thể quy đổi ra dặm thưởng Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines.
Những nguồn lực cần thiết để triển khai ý tưởng: Công nghệ để làm app, tài xế, phương tiện. Những nguồn lực đã có sẵn: Chưa có cái nào cả.
Đối tác cần kết hợp để triển khai ý tưởng: Vietnam Airlines, khách hàng thân thiết Vai trò của Vietnam Airlines: Tạo ra một chương trình để có thể đổi điểm tích luỹ khi sử dụng Trus sang điểm Hội Viên Bông Sen Vàng. Vai trò của khách hàng thân thiết: Để cung cấp nguồn thu cho công ty và quảng bá và khuyến khích người thân sử dụng dịch vụ để dịch vụ trở nên phổ biến hơn.
Phí mua xe buýt: 100 tỷ VND/ 30 xe. Phí thuê tài xế: 3 tỷ VND/ 50 tài xế. Phí thuê nhân viên văn phòng: 2.52 tỷ VND/ năm/ 30 nhân viên. Phí thuê văn phòng (tiền phòng, tiền điện nước, tiền internet, v.v): 1.1 tỷ VND/ năm. Phí thành lập app: 100 triệu VND. Tổng cộng: 106.72 tỷ + 6.62 tỷ/năm (để trả tiền thuê nhân viên, văn phòng)
Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo
Xu hướng phát triển DNXH
Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội
Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn
BMC BMC (Business Model canvas)
Thành lập nhóm sáng lập
Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?
Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội
Cách giải quyết của bạn?
Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?
BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng
BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?
Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng
Xác định quy mô thị trường
Phân tích đối thủ cạnh tranh
BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện
Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)
Kiểm chứng giải pháp
BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?
BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?
BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?
BMC Các hoạt động chính là gì?
BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?
BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?
BMC Xác định cấu trúc chi phí
Đo lường tác động xã hội
Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký
Thuế và các vấn đề liên quan
Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ
Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành