Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính năm 2015 Việt Nam có khoảng 3,6 triệu người bị rối loạn trầm cảm, chiếm 4% dân số. Nghiên cứu cho thấy trên 50% số ca tự tử có rối loạn trầm cảm. Trên thế giới mỗi năm có gần 800.000 người chết vì tự tử và đây là nguyên nhân thứ hai gây tử vong ở độ tuổi từ 15 - 29. Phần lớn bệnh nhân tự tử do cảm thấy vô dụng, tội lỗi, không đáng sống. Và đa số bệnh nhân trầm cảm có khuynh hướng trở thành mãn tính, tái diễn. Theo kết quả nghiên cứu, trầm cảm gây ra bởi nhiều yếu tố xã hội, tâm lý và sinh học, thường xảy ra ở những người bị stress sau khi gặp phải các vấn đề khó khăn trong cuộc sống như mất người thân, đổ vỡ quan hệ, khủng hoảng tinh thần… hoặc mắc một số bệnh nan y. Các chuyên gia khuyến cáo: ngay khi phát hiện những biểu hiện tâm lý không tốt, hãy trò chuyện và chia sẻ với mọi người, đây cũng là cách đơn giản nhất để đề phòng và điều trị trầm cảm. Vì vậy, ý tưởng về CONNETOR là một app cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tâm lý hiệu quả và đáng tin cậy nhằm giúp các cá nhân có những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống có thể được hỗ trợ kịp thời nhằm giảm thiểu các hậu quả đến từ khó khăn tâm lý.
Xây dựng ứng dụng (app), khi người sử dụng đăng nhập có thể tìm kiếm các chuyên viên, chuyên gia tâm lý mình mong muốn để được sử dụng dịch vụ hỗ trợ tâm lý ngay tức thời (hỗ trợ online thông qua video call với thời gian tối đa 120 phút). Ngoài ra, app sẽ cung cấp các khoá học kĩ năng sống online, các tài liệu chính xác về tâm lý và các khó khăn tâm lý trong cuộc sống, các mô hình phòng sinh hoạt online cộng đồng theo chủ đề hàng tuần, các gợi ý về một số hoạt động giải trí lành mạnh ...
Các cá nhân có khả năng chi trả các sản phẩm của ứng dụng và có điện thoại thông minh.
- - Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tâm lý theo nhiều mức độ (lắng nghe, chia sẻ, hỗ trợ đồng đẳng, tham vấn cá nhân, tham vấn nhóm, trị liệu tâm lý,...) và kết nối các chuyên gia với những cá nhân có khó khăn tâm lý - Cung cấp hệ sinh thái phát triển để các thành viên có thể cùng nhau hỗ trợ và giải quyết khó khăn tâm lý. - Cung cấp một số hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh khác (thiền, yoga, võ, aerobic, ... hoặc các thư viện sách, các quán cafe nghe nhạc, phòng xả stress...)
- Phần phí thu từ khách hàng khi sử dụng dịch vụ sẽ được chia theo tỉ lệ 60%-40% (chuyên viên, chuyên gia - doanh nghiệp). - Các doanh nghiệp cung cấp các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh khác mong muốn kết nối với app sẽ phải chi trả phí quảng cáo trên app.
- Thông qua quảng cáo online (youtube, facebook,...) - offline (phát tờ rơi, quảng bá sản phẩm tại các hội chợ đa lĩnh vực,...) - Thông qua sử dụng thử miễn phí mọi hoạt động của sản phẩm trong 24h đầu đăng kí tài khoản trên ứng dụng. Khách hàng có thể mời bạn bè sử dụng thông qua app và thành lập tài khoản thành công sẽ được tặng thêm giờ sử dụng dịch vụ. - Thông qua tài trợ các hoạt động xã hội để quảng bá thương hiệu
- Cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ: + Các khoá học kĩ năng sống đạt chuẩn thông qua sự đánh giá của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực giáo dục và tâm lý. Giảng viên là các cử nhân chuyên khoa (đã tốt nghiệp các trường Đại học Sư Phạm, Đại học Khoa học xã hội & nhân văn,...). + Các chuyên viên, chuyên gia tâm lý hỗ trợ tại app là những thành viên có trình độ từ thạc sĩ trở lên và sẽ có sự đánh giá, tuyển chọn chuyên môn. + Các công cụ hỗ trợ tâm lý khoa học và đã được chuẩn hoá tại Việt Nam. - Cam kết bảo mật thông tin khách hàng. - Cung cấp các thông tin chính xác, phong phú, đa dạng và cần thiết về linh vực sức khoẻ tinh thần cho khách hàng (miễn phí).
- Giáo án kĩ năng sống và công cụ tâm lý (đã có sẵn) - Đội ngũ chuyên gia tư vấn phát triển chuyên môn tâm lý ( đã có sẵn) - Đội ngũ chuyên gia tư vấn hoạt động thương mại doanh nghiệp - Nhân sự: + Đội ngũ chuyên viên, chuyên gia tâm lý (đã có sẵn) + Đội ngũ phát triển và xây dựng thương hiệu + Đội ngũ cán bộ công nghệ thông tin - Cở sở vật chất: ứng dụng - Ngân sách - Các đối tác cung cấp các dịch vụ giải trí lành mạnh khác.
- Chuyên gia tư vấn chuyên môn Tâm lý: các Tiến sĩ, Phó Giáo sư, Giáo sư về Tâm lý và Giáo dục đến từ các trường đại học lớn trong và ngoài nước. - Chuyên gia tư vấn hoạt động thương mại doanh nghiệp: các chuyên gia kinh tế và xây dựng thương hiệu, quảng cáo và chiến lược phát triển doanh nghiệp. - Các đối tác cung cấp các dịch vụ giải trí lành mạnh (giúp đa dạng hoá hoạt động của ứng dụng). - Các bên hỗ trợ vốn ban đầu: các nhà đầu tư quan tâm.
- Chi phí xây dựng ứng dụng: 50.000.000 - Chí phí xây dựng thương hiệu và quảng bá doanh nghiệp: 50.000.000 - Chi phí dành cho các chuyên gia tư vấn: 20.000.000 - Chi phí dành cho tuyển dụng và xây dựng nhân sự nòng cốt: 20.000.000 - Chi phí thiết kế (các bài giảng, các tài liệu, bộ nhận diện thương hiệu...): 10.000.000
- Xây dựng ứng dụng sử dụng trên điện thoại thông minh. - Xây dụng giáo án kĩ năng sống, chủ đề sinh hoạt trong hệ sinh thái. - Kết nối các chuyên gia tư vấn hỗ trợ về chuyên môn tâm lý và chuyên gia tư vấn xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. - Thiết kế các ấn phẩm truyền thông và bộ công cụ nhận diện thương hiệu. - Sử dụng thử và hoàn thiện ứng dụng. - Truyền thông và quảng bá ứng dụng.
Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo
Xu hướng phát triển DNXH
Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội
Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn
BMC BMC (Business Model canvas)
Thành lập nhóm sáng lập
Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?
Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội
Cách giải quyết của bạn?
Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?
BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng
BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?
Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng
Xác định quy mô thị trường
Phân tích đối thủ cạnh tranh
BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện
Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)
Kiểm chứng giải pháp
BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?
BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?
BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?
BMC Các hoạt động chính là gì?
BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?
BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?
BMC Xác định cấu trúc chi phí
Đo lường tác động xã hội
Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký
Thuế và các vấn đề liên quan
Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ
Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành