0

0

0

Công khai





Ý kiến bình luận

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận.

2 thành viên Lê Quý Hiển (tên đăng nhập: lequyhien_t61@hus.edu.vn) Nguyễn Thị Thu Trang (tên đăng nhập: Ngtrang2506@gmail.com)


Khóa học hỗ trợ

Vấn đề: Tình trạng xâm thực nước biển ở các tỉnh ven biển. Thực trạng: Do ảnh hưởng của sự biến đổi thời tiết, tình trạng xâm thực của nước biển diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Trong năm 2016, hiện tượng hạn hán, xâm ngập mặn đã gây nên thảm họa chưa từng thấy đối với người dân các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long. Do đó, nhu cầu chống xâm thực đang ngày càng cấp thiết. Những người hướng đến: Cư dân ven biển ĐBSCL cũng như các tỉnh ven biển khác


Khóa học hỗ trợ

Sử dung đê chắn sóng làm bằng cao su lưu hóa cao. Chi tiết ở file đính kèm.


Khóa học hỗ trợ

Chính quyền các địa phương ven biển. Chủ đầu tư các dự án du lịch, nghỉ dưỡng ven biển.


Khóa học hỗ trợ

Đảm bảo an toàn cuộc sống của nhân dân, tạo điều kiện phát triển kinh tế. Tiết kiệm một phần ngân sách hàng năm khắc phục hậu quả thiên tai. Giá thành rẻ, dễ thay thế, lắp đặt: Các hạng mục ống cao su có thể dễ dàng sửa chữa, thay mới, gia cố. Có thể cho phép tàu thuyền qua lại trong 1 số ngày, vì vậy đảm bảo giao thông vận tải đường biển tại địa phương.


Khóa học hỗ trợ

Thứ nhất, từ chủ đầu tư, trực tiếp qua các dự án. Thứ hai, từ chuyển giao công nghệ (nếu được, với các nước thường xuyên đối mặt với thiên tai từ biển nhưng có trình độ phát triển kinh tế trung bình như Haiti, Puerto Rico, Cuba) hoặc nhượng quyền thương hiệu tại 1 số địa phương, nếu chưa đủ tiềm lực để tiến hành nhiều dự án cùng lúc. Thứ ba, thông qua bán các linh kiện, thiết bị sau thời hạn bảo hành.


Khóa học hỗ trợ

Bước đầu, thuê các nhà khoa học trong ngành đánh giá, kiểm định độc lập hiệu quả của giải pháp. Liên hệ với các đài truyền hình, báo chí , tìm cách đưa tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là chương trình thời sự. Tận dụng sự phát triển của mạng xã hội: quảng cáo trên Facebook, Instagram, v.v. để gia tăng số lượng người tiếp cận dự án. Đồng thời, liên hệ với 1 số tổ chức tình nguyện, phối hợp cùng chính quyền 1 số vùng nhỏ, thí điểm dự án. Trực tiếp tiếp cận với chủ đầu tư tại các buổi đấu thầu công khai xây, sửa đê biển. Những năm qua, do những tác động tiêu cực của thời tiết, nhiều nơi, chính quyền đã đầu tư xây mới, gia cố các tuyến đê, kè biển theo hình thức đấu thầu công khai.


Khóa học hỗ trợ

Thứ nhất, coi trọng, đảm bảo chất lượng công trình. Sử dụng những hình ảnh từ các dự án trước (nếu đã được nhận ít nhất 1 dự án từ trước) làm bảo chứng cho chất lượng các dự án sau. Thứ hai, thực hiện dịch vụ hậu mãi thật tốt: Cung cấp 1 đến 2 năm bảo hành miễn phí; định kì bảo dưỡng 1 số hạng mục như dây xích, bơm không khí. Sau thời hạn bảo hành, cung cấp các gói dịch vụ thay thế, sửa chữa các linh kiện, thiết bị. Thứ ba, tiếp tục nghiên cứu, giảm giá thành sản phẩm, tăng sự thân thiện với môi trường. Ví dụ, dây xích có thể được làm từ sợi carbon hoặc sợi thủy tinh, polymer; tại các trạm bơm không khí, lắp đặt các turbine gió, đóng vai trò cung cấp điện cho trạm bơm v.v.


Khóa học hỗ trợ

Cơ sở vật chất: Ban đầu cần một xưởng đủ rộng, nghiên cứu về sức bền vật liệu cao su trong môi trường và các cải tiến, phụ gia thêm vào để cải thiện các thuộc tính cơ lý hóa; các dữ liệu về hải dương học. Nhân sự: Cần thêm ít nhất 1 nhà hóa học/ kỹ sư vật liệu, 1 nhà khoa học môi trường, 1 kĩ sư xây dung và 1 chuyên gia về tự động hóa/lập trình (đóng vao trò thiết kế hệ thống bơm không khí, thay đổi, làm chìm nổi đê tự động). Ưu tiên sinh viên mới ra trường hoặc nghiên cứu sinh. Ngân sách: Cần 1 lượng vốn lớn đầu tư (khoảng 1 - 2 tỷ đồng), khả năng hoàn vốn chậm. Hiện nay, do chúng tôi mới lên ý tưởng nên tất cả những nguồn lực trên chưa sẵn có. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng, trong tương lai, nếu dự án được khởi động, chúng tôi có thể tìm kiếm được những nguồn lực trên,


Khóa học hỗ trợ

Thứ nhất, các quỹ đầu tư, các công ty đầu tư tiền vào dự án. Thứ hai, các nhà khoa học, nghiên cứu về Hóa vật liệu và công nghệ môi trường, đóng vai trò tư vấn, đánh giá, phản biện ý tưởng. Thứ ba, các công ty cao su, đóng vai trò là cung cấp ống cao su. (Tuy nhiên, sau này, khi dự án thành công và có được 1 nguồn vốn đủ lớn, sẽ đầu tư xây dựng 1 nhà máy cao su để chủ động nguồn cung, đề phòng tác động của thị trường cao su). Thứ tư, các công ty xây dựng, máy móc vật tư đóng vai trò tính toán các yếu tố tác động lên đê cao su cũng như tư vấn thiết kế, xây dựng trạm bơm không khí. Thứ năm, các công ty quảng cáo, marketing, đưa dự án đến một lượng khách hàng rộng lớn hơn.


Khóa học hỗ trợ

Tìm kiếm các quỹ đầu tư, các công ty có thể cung cấp vốn ban đầu cho ý tưởng. Tìm kiếm những người có chuyên môn, đặc biệt là người trẻ để cùng hợp tác. Nghiên cứu về vật liệu, tính toán các yếu tố ảnh hưởng đến đê cao su: Sức bền, hướng gió, thời gian thủy triều lên xuống v.v. Tìm kiếm địa điểm và chủ đầu tư phù hợp để thực hiện dự án.


Khóa học hỗ trợ

Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo

1-Khởi động

  Xu hướng phát triển DNXH

  Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội

  Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn

  BMC BMC (Business Model canvas)

  Thành lập nhóm sáng lập

2-Xác định vấn đề XH và cách giải quyết

  Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?

  Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội

  Cách giải quyết của bạn?

3-Tìm cơ hội kinh doanh tạo giá trị kép

  Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?

  BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

  Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng

  BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?

  Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng

4-Xác định quy mô thị trường và phân tích cạnh tranh

  Xác định quy mô thị trường

  Phân tích đối thủ cạnh tranh

5-Phát triển giải pháp sản phẩm-dịch vụ tạo giá trị kép

  BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện

  Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)

  Kiểm chứng giải pháp

  BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?

6-Tiếp cận khách hàng

  BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?

  BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?

7-Kế hoạch hoạt động

  BMC Các hoạt động chính là gì?

  BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?

  BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?

8-Kế hoạch tài chính-gọi vốn

  BMC Xác định cấu trúc chi phí

  Đo lường tác động xã hội

9-Những vấn đề pháp lý liên quan

  Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký

  Thuế và các vấn đề liên quan

  Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ

10-Vận hành

  Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành

Chưa có thông tin