Nhóm donggop.com hiện tại có 10 Thành viên: 1 Nguyễn Thị Thu Hằng Founder, background Tài chính, Phân tích kinh doanh, Sản phẩm 2 Phạm Anh Tú IT, 5 năm kinh nghiệm 3 Hà Đức Minh IT, 10 năm kinh nghiệm 4 Trần Anh Khôi IT, non-experience 5 Hoàng Trung Công IT, non-experience 6 Nguyễn Đăng Khoa IT, non-experience 7 Nguyễn Quốc Nam IT, non-experience 8 Đinh Thuỳ Linh Finance, 5 năm kinh nghiệm 9 Trần Hồng Vân PR, 3 năm kinh nghiệm 10 Nguyễn Thị Thu Thuỷ Marketing & Design, 4 năm kinh nghiệm
Các vấn đề xã hội: - Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu và tài nguyên thiên nhiên đang dần cạn kiệt gây ra bởi khai thác quá mức và hệ quả của công nghiệp sản xuất hàng hoá không đúng tiêu chuẩn môi trường - Thị trường hàng tiêu dùng dần trở nên bão hòa với sản phẩm đa dạng, bùng nổ shopping online dẫn đến dư thừa đối với những người tiêu dùng tầng lớp trung lưu trở lên hay có thói quen mua sắm - Những người thu nhập thấp, hoàn cảnh khó khăn, sinh viên, học sinh, dự án từ thiện…cần đến các sản phẩm còn dùng được; Những người yếu thế trong xã hội cần được hỗ trợ. Đối tượng dự án muốn giúp đỡ: - Những người thu nhập thấp có thể tiết kiệm chi phí khi nhận được các sản phẩm tốt còn giá trị sử dụng - Người yếu thế trong xã hội cần được giúp đỡ: học bổng cho trẻ em nghèo, hỗ trợ tài chính, hỗ trợ kiến thức, chuyên môn...cho hộ nghèo; Hỗ trợ khẩn cấp các trường hợp ốm đau không có tiền chữa trị... Số tiền quỹ của Chương trình có thể được phân bổ linh hoạt dựa trên các mục tiêu ban đầu, có thể hỗ trợ trực tiếp, thực hiện các dự án hoặc phối hợp với các tổ chức từ thiện khác cùng mục tiêu.
Giải pháp: trang web & app donggop.com - Mô tả: website, ứng dụng là nơi gặp nhau giữa người có đồ cũ muốn đóng góp và người nhận là người đang cần đến. Người nhận sẽ đóng góp số tiền tương ứng vào quỹ. - Dự án có thể thu được nguồn tiền ổn định để làm từ thiện từ hoạt động đóng góp và nhận đồ cũ. Cả người cho và nhận đều đang đóng góp cho dự án.
Người cho: Trí thức, Nhân viên văn phòng thu nhập trung bình trở lên, sinh viên ở các thành phố lớn Người nhận: sinh viên, nhân viên văn phòng độ tuổi 22-30, người lao động thu nhập thấp
Giá trị cho Người cho: được làm từ thiện, đóng góp cho xã hội từ những đồ cũ không dùng đến Giá trị cho Người nhận: nhận được sản phẩm với chi phí thấp (chỉ mất khoản tiền donate) hoặc miễn phí.
Nguồn thu: nguồn tiền đóng góp của người nhận sản phẩm, hỗ trợ từ các tổ chức từ thiện khác. Mỗi sản phẩm tuỳ theo giá trị có thể yêu cầu điều kiện đóng góp tối thiểu do Người cho quyết định. Chẳng hạn sản phẩm trên thị trường có giá 1 triệu đồng, Người cho có thể quyết định điều kiện đóng góp tối thiểu 300 nghìn đồng để được nhận sản phẩm.
- Hợp tác với các tổ chức sinh viên, từ thiện khác để truyền thông đến mọi người - Phối hợp với công đoàn các công ty, tập đoàn để giới thiệu với nhân viên các công ty - Hợp tác với báo chí, TV để đưa tin về Chương trình - Tận dụng kênh truyền miệng, chia sẻ trên mạng xã hội
Hướng dẫn cụ thể các bước đăng sản phẩm tới khách hàng; Thúc đẩy thông điệp truyền thông: Bạn có đồ cũ muốn quyên góp? Lên donggop.com! Giữ chân khách hàng: gửi báo cáo về tổng số tiền Người nhận quyên góp từ sản phẩm quyên góp của Người cho định kỳ, báo cáo về tình hình quỹ và các hoạt động của quỹ.
Nguồn lực cần thiết: nhân sự, địa điểm, ngân sách, đối tác Nguồn lực có sẵn: nhân sự
Các đối tác cần thiết để triển khai ý tưởng: + Nhà tài trợ: các quỹ từ thiện, NGO, nhãn hàng + Đối tác truyền thông: Báo đài: VTV, VTC, các báo online, Hoahoctro, SVVN Các CLB, Tổ chức sinh viên: giúp truyền thông, chia sẻ, phát tờ rơi, dán poster về Chương trình Người nổi tiếng: giúp đăng thông tin về Chương trình, trở thành Đại sứ + Các Tổ chức tư vấn, giúp đỡ về chuyên môn, kinh nghiệm + Các Tổ chức tình nguyện khác trong việc phối hợp cùng thực hiện mục tiêu tình nguyện
+ Dựng website, app: 50.000.0000d + Domain, server, duy trì phát triển hệ thống: 5.000.000d/năm + Chi phí marketing (tờ rơi, poster, booklet, fb ad): 50.000.000d/năm Tổng chi phí năm đầu: 105.000.000d - Chi phí thiết kế web do thành viên đóng góp Số tiền dự án cần: 55.000.000d
+ Nghiên cứu thị trường về đối tượng người cho và nhận: đặc điểm KH, nhu cầu, tiếp cận + Thành lập Team bao gồm các nhóm chính: IT, MarCom, Finance & Fund + Lên kế hoạch chi tiết cho từng team, tính toán chi phí + Liên hệ các đối tác, nhà tài trợ, mentor + Triển khai dự án
Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo
Xu hướng phát triển DNXH
Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội
Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn
BMC BMC (Business Model canvas)
Thành lập nhóm sáng lập
Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?
Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội
Cách giải quyết của bạn?
Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?
BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng
BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?
Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng
Xác định quy mô thị trường
Phân tích đối thủ cạnh tranh
BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện
Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)
Kiểm chứng giải pháp
BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?
BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?
BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?
BMC Các hoạt động chính là gì?
BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?
BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?
BMC Xác định cấu trúc chi phí
Đo lường tác động xã hội
Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký
Thuế và các vấn đề liên quan
Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ
Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành