Ho Thi Phuong Linh - 12-11-2018
-Xe Taxi dành cho người khuyết tật và người cao tuổi có đặc điểm là rất chuyên biệt của phương tiện lưu thông này (không như taxi thông thường mà là xe có ramp dễ dàng lên xuống cho người đi xe lăn)-Xe Taxi lưu thông trong nội thành của thành phố và thuê tài xế l&agr ...
SDG17-Hợp tác để hiện thực hóa các mục tiêu , SDG10-Giảm bất bình đẳng
Công khai
-Xe Taxi dành cho người khuyết tật và người cao tuổi có đặc điểm là rất chuyên biệt của phương tiện lưu thông này (không như taxi thông thường mà là xe có ramp dễ dàng lên xuống cho người đi xe lăn)
-Xe Taxi lưu thông trong nội thành của thành phố và thuê tài xế là người khuyết tật nhẹ hoặc những tài xế có tinh thần thiện nguyện giúp đỡ người khuyết tật và người cao tuổi.
-Tài xế Taxi dành cho người khuyết tật và người cao tuổi sẽ được đào tạo thi bằng lái xe và được huấn luyện thêm những kỹ năng để phục vụ riêng cho người khuyết tật và người cao tuổi từ Trung tâm khuyết tật của DRD.
-Xe Taxi dành cho người khuyết tật và người cao tuổi có thu phí và giá cả phải hợp lý cho những đối tượng đặc biệt này.
-Xe Taxi dành cho người khuyết tật và người cao tuổi với tổng vốn là 1 tỷ đồng (dự kiến mua được 1 xe và sau này có thêm nhu cầu thì sẽ tăng thêm đầu tư) được đặt mua từ nước ngoài có thiết kế đặc biệt cho những đối tượng người khuyết tật và người cao tuổi và được miễn giảm về thuế quan nhập khẩu.
Khách hàng tiềm năng của dự án này là những người khuyết tật nặng và người cao tuổi.
Nâng cao sự tiếp cận các tiến bộ cũa xã hội bên ngoài ngôi nhà của họ cho cộng đồng người yếu thế nhất trong xã hội chúng ta và có cơ hội để phát triển bản thân của nhóm khách hàng đặc biệt này của xã hội chúng ta. Dự án này giải quyết được các vấn đề di chuyển của những khách hàng là người khuyết tật và cao tuổi không thể bắt đón được các phương tiện công cộng. Lợi thế cạnh tranh là được huấn luyện chuyên biệt cho các khách hàng đặc biệt này.
-Xe chuyên biệt dễ dàng lên xuống cho người khuyết tật và người cao tuổi.
-Kết nối dễ dàng với phương tiện giao thông công cộng như Sân bay, Ga Tàu điện ngầm.v.v..
-Hỗ trợ tối đa cho người khuyết tật và người cao tuổi.
-Giá cả cạnh tranh cho người khuyết tật và người cao tuổi.
-Thời gian hoạt động linh hoạt để phù hợp cho người khuyết tật và người cao tuổi.
-Tạo việc làm thu nhập cho những người khuyết tật nhẹ hơn.
-Xây dựng được hình ảnh văn hóa thiện nguyện lan tỏa trong cộng đồng.
Nguồn thu đến từ các khách hàng là người khuyết tật và người cao tuổi (mọi người đều suy nghĩ là những người này khó có khả năng thanh toán cho những chi phí dịch vụ này thì phải nghĩ sâu xa hơn vì những người thân của họ là người đã từng chi trả cho các chi phí tương tự đó). Nguồn thu là theo giá thị trường của các hãng xe taxi công nghệ.
Lượng khách hàng tiếp cận là từ dữ liệu của bên DRD và mạng xã hội, không cần nhiều chi phí để quảng bá rộng rãi trên các kênh bán hàng.
Cách thức duy trì quan hệ với khách hàng là dịch vụ phải tốt hơn phương tiện đại chúng và chúng ta có thể nhận thấy là dân số của đất nước chúng ta ngày một có sự tăng lên của người cao tuổi càng cao hơn, đó là nguồn khách hàng tăng lên đáng kể.
-Khi dự án đưa vào hoạt động thì chúng ta cần đầu tư tối đa là hai chiếc xe có trang bị ramp lên xuống cho những người điều khiển xe lăn và hai tài xế, nhưng vì muốn thử nghiệm ban đầu có hiệu quả thì chỉ đầu tư một chiếc xe trước, theo số liệu có được của bên DRD hằng tháng là có 16.000 lượt xe cả đi và về của bên tổ chức đó. Vì có một bộ phận không ít khách hàng là các học sinh, sinh viên khuyết tật và người khuyết tật đi làm đều có thể đặt xe. Chúng ta có được lộ trình hoạt động của xe thì phải đặt trước tối đa một ngày và khách hàng nếu đi thường xuyên thì phải sắp xếp lịch trước cả tuần cho mỗi người. Khung thời gian là hoạt động từ 6h sáng – 6h chiều hàng ngày, trừ ngày chủ nhật nghỉ. Chúng ta trả lương cho tài xế theo tỉ lệ ăn chia 6 : 4. Dự án này tôi muốn hợp tác với tổ chức DRD vì họ đã từng có nhiều kinh nghiệm với xe 3 bánh (dự án của họ ngừng hoạt động là vì không thể tuyển được tài xế ẵm bế cho những người khuyết tật nặng và họ không còn được thụ hưởng sự tài trợ của các nhà tài trợ từ Hàn Quốc).
Tổng số tiền yêu cầu tài trợ từ dự án: 1.000.000.000 vnđ ( một tỷ đồng việt nam)
Thời gian bắt đầu: ngày 01 tháng 12 năm 2018.
Nhân lực tham gia dự án: 2 người.
Chi phí xăng dầu, bến bãi, bảo trì phương tiện: khấu trừ vào lợi nhuận thu vào.
Lương hằng tháng: tùy thuộc vào lượng khách hàng ( chia sản lượng 6:4 cho người đầu tư và nhân viên điều hành).
Các đơn vị liên quan: Cá nhân bà Hồ Thị Phương Linh và tổ chức DRD tại tphcm.
1/ Các nhà đầu tư vào dự án
2/Nhà cung cấp phương tiện như yêu cầu của người lập dự án.
3/ Đối tác là trung tâm DRD ở tài tphcm.
Các thông tin liên quan đến yêu cầu hỗ trợ dự án:
Tổng số tiền yêu cầu tài trợ từ dự án: 1.000.000.000 vnđ ( một tỷ đồng việt nam)
Thời gian bắt đầu: ngày 01 tháng 12 năm 2018.
Nhân lực tham gia dự án: 2 người.
Chi phí xăng dầu, bến bãi, bảo trì phương tiện: khấu trừ vào lợi nhuận thu vào.
Lương hằng tháng: tùy thuộc vào lượng khách hàng ( chia sản lượng 6:4 cho người đầu tư và nhân viên điều hành).
Các đơn vị liên quan: Cá nhân bà Hồ Thị Phương Linh và tổ chức DRD tại tphcm.
Các ưu tiên được đáp ứng:
-Xe chuyên biệt dễ dàng lên xuống cho người khuyết tật và người cao tuổi.
-Kết nối dễ dàng với phương tiện giao thông công cộng như Sân bay, Ga Tàu điện ngầm.v.v..
-Hỗ trợ tối đa cho người khuyết tật và người cao tuổi.
-Giá cả cạnh tranh cho người khuyết tật và người cao tuổi.
-Thời gian hoạt động linh hoạt để phù hợp cho người khuyết tật và người cao tuổi.
-Tạo việc làm thu nhập cho những người khuyết tật nhẹ hơn.
-Xây dựng được hình ảnh văn hóa thiện nguyện lan tỏa trong cộng đồng.
-Khi dự án đưa vào hoạt động thì chúng ta cần đầu tư tối đa là hai chiếc xe có trang bị ramp lên xuống cho những người điều khiển xe lăn và hai tài xế, nhưng vì muốn thử nghiệm ban đầu có hiệu quả thì chỉ đầu tư một chiếc xe trước, theo số liệu có được của bên DRD hằng tháng là có 16.000 lượt xe cả đi và về của bên tổ chức đó. Vì có một bộ phận không ít khách hàng là các học sinh, sinh viên khuyết tật và người khuyết tật đi làm đều có thể đặt xe. Chúng ta có được lộ trình hoạt động của xe thì phải đặt trước tối đa một ngày và khách hàng nếu đi thường xuyên thì phải sắp xếp lịch trước cả tuần cho mỗi người. Khung thời gian là hoạt động từ 6h sáng – 6h chiều hàng ngày, trừ ngày chủ nhật nghỉ. Chúng ta trả lương cho tài xế theo tỉ lệ ăn chia 6 : 4. Dự án này tôi muốn hợp tác với tổ chức DRD vì họ đã từng có nhiều kinh nghiệm với xe 3 bánh.
Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo
Xu hướng phát triển DNXH
Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội
Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn
BMC BMC (Business Model canvas)
Thành lập nhóm sáng lập
Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?
Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội
Cách giải quyết của bạn?
Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?
BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng
BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?
Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng
Xác định quy mô thị trường
Phân tích đối thủ cạnh tranh
BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện
Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)
Kiểm chứng giải pháp
BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?
BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?
BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?
BMC Các hoạt động chính là gì?
BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?
BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?
BMC Xác định cấu trúc chi phí
Đo lường tác động xã hội
Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký
Thuế và các vấn đề liên quan
Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ
Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành
Ho Thi Phuong Linh - 12-11-2018 - Công khai - Đang hoạt động
Bối cảnh: vì tôi nhận thấy trong thành phố chúng ta không có dịch vụ nào dành cho người khuyết tật và người già muốn đi lại trong thành phố, mà nếu có hoạt động như trên là xe buýt công cộng của thành phố nhưng họ hạn chế về lộ trình di chuyển linh động cho các đối tượng khuyết tật nặng cũng như khuyết tật nhẹ, nên tôi đã từng được đi xe ba bánh dành cho người khuyết tật của DRD, phục vụ của họ rất tuyệt vời nhưng họ không thể duy trì được dịch vụ này: thứ nhất, vì không tuyển được nhân viên phục vụ. Thứ hai, là không còn nguồn trợ cấp tiếp tục kinh phí để tự duy trì hoạt động của dự án. Thứ ba, là họ không muốn tái đầu tư cho dự án thêm nữa. Trong khi muốn cải thiện cho xã hội tốt đẹp hơn và đáng sống hơn, thì tôi mong muốn dự án này ra đời nhằm để cải thiện tốt hơn cho dự án cũ đã ngưng hoạt động.
Ho Thi Phuong Linh - 12-11-2018 - Công khai - Đang hoạt động
-Dự án này sẽ hoạt động bền vững vì khi chúng ta chia theo tỉ lệ cho nhà đầu tư và nhân viên phục vụ thì như những taxi thông thường và quyền lợi các bên đều được đảm bảo nên hiệu quả hơn, mang tính bền vững hơn khi không có phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bất cứ bên nào và đây là dự án mang tính cách đầu tư kinh doanh nhưng thuộc hình thức doanh nghiệp xã hội.
Ho Thi Phuong Linh - 12-11-2018 - Công khai - Đang hoạt động
-Xe Taxi dành cho người khuyết tật và người cao tuổi có đặc điểm là rất chuyên biệt của phương tiện lưu thông này (không như taxi thông thường mà là xe có ramp dễ dàng lên xuống cho người đi xe lăn) -Xe Taxi lưu thông trong nội thành của thành phố và thuê tài xế là người khuyết tật nhẹ hoặc những tài xế có tinh thần thiện nguyện giúp đỡ người khuyết tật và người cao tuổi. -Tài xế Taxi dành cho người khuyết tật và người cao tuổi sẽ được đào tạo thi bằng lái xe và được huấn luyện thêm những kỹ năng để phục vụ riêng cho người khuyết tật và người cao tuổi từ Trung tâm khuyết tật của DRD. -Xe Taxi dành cho người khuyết tật và người cao tuổi có thu phí và giá cả phải hợp lý cho những đối tượng đặc biệt này. -Xe Taxi dành cho người khuyết tật và người cao tuổi với tổng vốn là 1 tỷ đồng (dự kiến mua được 1 xe và sau này có thêm nhu cầu thì sẽ tăng thêm đầu tư) được đặt mua từ nước ngoài có thiết kế đặc biệt cho những đối tượng người khuyết tật và người cao tuổi và được miễn giảm về thuế quan nhập khẩu.