Công khai
Hiện nay, ở vùng sâu vùng xa, cuộc sống vẫn còn rất nhiều khó khăn.Chúng tôi gặp không ít những việc xảy ra một cách vô lí chỉ do sự thiếu hiểu biết của dân cư vùng sâu vùng xa ( các xã trong huyện Bảo Yên). Bảo Yên có rất nhiều đất để trồng cấy, tuy nhiên cách sử dụng chưa hoàn toàn hiệu quả. Năng suất lao động cao nhưng bình quân thu nhập của người dân sống bằng nghành nông nghiệp vẫn còn rất hạn chế. Cụ thể: Sản xuất ra số lượng lớn, nhưng do thiếu hiểu biết nên bán ra với giá bèo, thấp hơn giá trị mà đáng ra họ được hưởng hay nói cách khác, các sản phẩm sạch đang bị ép giá một cách nghiêm trọng. Từ đó dẫn đến việc, đời sống nhân dân không những không cao mà còn đi xuống. Đưa ra vấn đề này chúng tôi hướng đến việc hỗ trợ nâng cao đời sống của nông dân lao động, đem lại lợi ích cho những người yếu thế.
Để thực hiện được mục tiêu, chúng tôi đã đưa ra giải pháp: hỗ trợ người bán tìm người mua bằng cách thành lập một nhóm học sinh có hiểu biết về thị trường hiện tại tên là SHO. Ngoài việc giúp họ nhận thức được giá trị của sản phẩm, bằng kiến thức của mình chúng tôi tự tin có thể giúp họ phân phối sản phẩm 1 cách đúng giá. Nhưng vẫn là tiêu chí: Sản phẩm sạch giá cả phải chăng. Nhóm sẽ tìm những người cần sản phẩm ( Căn tin trường học, nhà hàng, siêu thị,… ) sau đó giúp người bán tiêu thụ với mức giá chính xác. Đây là một dịch vụ mang tính xã hội, người sử dụng dịch vụ sẽ chi trả 5% tổng giá trị bán được sản phẩm cho nhóm để giúp nhóm duy trì và phát triển. Đây là phương pháp chưa phổ biến ở các tỉnh vùng sâu vùng xa.
1, Những người có nhu cầu bán sản phẩm. 2, Những người sống ở vùng sâu vùng xa. 3, Những cá nhân, tập thể có nhu cầu mua sản phẩm sạch.
1, Giúp nâng cao đời sống của khách hàng. 2, Giúp người bán bán được đúng giá. 3, Giúp người mua, mua được các sản phẩm chất lượng.
Khách hàng sử dụng dịch vụ trích 5% tổng giá trị tiền thu được cho nhóm, giúp nhóm có thể duy trì và phát triển.
1, Thông qua tuyên truyền. 2, Thông qua việc tư vấn trực tiếp. 3, Thông qua việc chạy quảng cáo.
1, Tạo uy tín trong kinh doanh. 2, Mở rộng hề thống. 3, Hợp tác lâu dài với các cơ quan. 4, Luôn cập nhật thông tin và xu thế mới nhất của thị trường.
1. Nhà đầu tư và hướng dẫn nhóm. 2. Các bạn trẻ có đam mê phát triển bản thân một cách năng động tham gia nhóm.
1. Tuyên truyền đến mọi người dân lợi ích mà nhóm sẽ mang lại cho họ. 2. Nâng cao sự hiểu biết của người dân về vấn đề thị trường. 3. Tìm nguồn cung và nguồn cầu trong địa phương.
Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo
Xu hướng phát triển DNXH
Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội
Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn
BMC BMC (Business Model canvas)
Thành lập nhóm sáng lập
Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?
Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội
Cách giải quyết của bạn?
Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?
BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng
BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?
Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng
Xác định quy mô thị trường
Phân tích đối thủ cạnh tranh
BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện
Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)
Kiểm chứng giải pháp
BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?
BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?
BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?
BMC Các hoạt động chính là gì?
BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?
BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?
BMC Xác định cấu trúc chi phí
Đo lường tác động xã hội
Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký
Thuế và các vấn đề liên quan
Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ
Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành