0

0

0

Công khai





Ý kiến bình luận

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận.

3 thành viên: - Đặng Thị Hòa - Nhâm Trọng Chính - Nguyễn Văn Sỹ


Khóa học hỗ trợ

Vấn đề nhóm muốn giải quyết: - Tăng thu nhập cho người nông dân có thu nhập thấp (người cấy lúa và nuôi tằm...) - Giảm ô nhiễm không khí vì vấn nạn đốt rơm rạ sau mỗi vụ mùa tạo nên - Cải tạo đất cằn và bị thoái hóa vì sử dụng quá nhiều phân bón hóa học Thực trạng vấn đề: - Người nông dân bỏ hoang ruộng đất vì sản xuất nông nghiệp không còn mang lại kinh tế. Họ lên thành phố kiếm tiền gây sức ép dân sinh cho các thành phố lớn - Hàng năm sau mỗi vụ người nông dân đốt rơm rạ tràn lan tạo nên một bầu không khí ngột ngạt âm u, và ô nhiễm nghiêm trọng. Các bệnh về đường hô hấp ngày càng tăng. - Việc sử dụng tràn lan phân bón hóa học khiến đất, nước và chính sức khỏe của người tiêu dùng bị ảnh hưởng trực tiếp. Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh hiểm nghèo như ung thư Người chúng tôi muốn giúp đỡ: - Người nông dân có thu nhập thấp


Khóa học hỗ trợ

- Kết hợp với người nông dân có thu nhập thấp thu gom các phụ phẩm của quá trình sản xuất nông nghiệp là: phân tằm, rơm rạ để tạo ra một sản phẩm phân bón hữu cơ có giá trị kinh tế, - Sản phẩm được sản xuất bằng quy trình cải tiến: rơm rạ và phân tằm được nghiền thành bột cùng công thức khoa học, tỷ lệ phù hợp để tạo nên những viên phân bón tiện ích và giàu dinh dưỡng cho đất đai, cây cối


Khóa học hỗ trợ

Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo

1-Khởi động

  Xu hướng phát triển DNXH

  Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội

  Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn

  BMC BMC (Business Model canvas)

  Thành lập nhóm sáng lập

2-Xác định vấn đề XH và cách giải quyết

  Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?

  Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội

  Cách giải quyết của bạn?

3-Tìm cơ hội kinh doanh tạo giá trị kép

  Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?

  BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

  Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng

  BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?

  Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng

4-Xác định quy mô thị trường và phân tích cạnh tranh

  Xác định quy mô thị trường

  Phân tích đối thủ cạnh tranh

5-Phát triển giải pháp sản phẩm-dịch vụ tạo giá trị kép

  BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện

  Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)

  Kiểm chứng giải pháp

  BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?

6-Tiếp cận khách hàng

  BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?

  BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?

7-Kế hoạch hoạt động

  BMC Các hoạt động chính là gì?

  BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?

  BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?

8-Kế hoạch tài chính-gọi vốn

  BMC Xác định cấu trúc chi phí

  Đo lường tác động xã hội

9-Những vấn đề pháp lý liên quan

  Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký

  Thuế và các vấn đề liên quan

  Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ

10-Vận hành

  Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành

Chưa có thông tin