0

0

0

Công khai





Ý kiến bình luận

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận.

Trong những năm gần đây, văn hóa đọc sách cũng đã được quan tâm hơn, nhiều hội sách, diễn đàn sách được tổ chức hơn, số sách được xuất bản và được tiêu thụ cũng ngày càng nhiều hơn, điều đó cho thấy nhu cầu đọc sách của người đã và đang tăng lên một cách tích cực. Thế nhưng không phải ai cũng có thể sở hữu được cho mình những cuốn sách mình yêu thích vì nhiều lý do như: o Giá sách gốc khá cao o Địa điểm của các nơi lưu trữ sách như nhà sách, thư viện lại quá xa so với nơi sinh sống, học tập, làm việc, ….. o Những cuốn sách được xuất bản từ lâu, tái bản từ các đời đầu hiện không còn bán tại các nhà sách nữa. Bây giờ, muốn mua một quyển sách cũ bản gốc thật không dễ. o Những người không dư dả về mặt tài chính, họ có thể bỏ tiền ra mua một cuôn sách về đọc nhưng sau đó muốn bán lại để thu hồi tiền về để đầu tư vào việc riêng, nhưng chưa có kênh nào thực sự hiệu quả.


Khóa học hỗ trợ

Để giải quyết những vấn đề này, chúng tôi sẽ phát triển một phần mềm mang tên “Grab sách”. Mỗi người khi tham gia sẽ tự tạo một tài khoản của riêng mình, mọi hoạt động đăng tải thông tin sách, tìm kiếm mua bán sách…. sẽ đều sử dụng tài khoản này.


Khóa học hỗ trợ

Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo

1-Khởi động

  Xu hướng phát triển DNXH

  Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội

  Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn

  BMC BMC (Business Model canvas)

  Thành lập nhóm sáng lập

2-Xác định vấn đề XH và cách giải quyết

  Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?

  Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội

  Cách giải quyết của bạn?

3-Tìm cơ hội kinh doanh tạo giá trị kép

  Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?

  BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

  Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng

  BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?

  Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng

4-Xác định quy mô thị trường và phân tích cạnh tranh

  Xác định quy mô thị trường

  Phân tích đối thủ cạnh tranh

5-Phát triển giải pháp sản phẩm-dịch vụ tạo giá trị kép

  BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện

  Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)

  Kiểm chứng giải pháp

  BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?

6-Tiếp cận khách hàng

  BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?

  BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?

7-Kế hoạch hoạt động

  BMC Các hoạt động chính là gì?

  BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?

  BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?

8-Kế hoạch tài chính-gọi vốn

  BMC Xác định cấu trúc chi phí

  Đo lường tác động xã hội

9-Những vấn đề pháp lý liên quan

  Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký

  Thuế và các vấn đề liên quan

  Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ

10-Vận hành

  Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành

Chưa có thông tin