Võ Phi Vũ - 30-06-2018
Công khai
- Chất lượng đầu vào của nông dân: Về vật tư, quy trình, kỹ thuật, công nghệ; - Khó khăn đầu ra của nông dân: Nông sản, thực phẩm, du lịch nông nghiệp, homestay; - An toàn thực phẩm, nguồn gốc thực phẩm, trải nghiệm mới của người tiêu dùng; Dự án hướng đến đối tượng chính những người nông dân tại các đơn vị hành chính xã ( 12 triệu hộ nông nghiệp ); Ngoài ra còn tác động tích cực đến ngươi tiêu dùng và đối tác cung ứng vật tư, kỹ thuật nông nghiệp.
Giải pháp hướng đến việc xây dựng tại mỗi xã 1 sàn Thương mại điện tử 2 chiều cho nông dân tại xã, sàn sẽ có sự kết nối và giao dịch giữa 3 nhóm đối tượng: Công ty Vật tư, kỹ thuật nông nghiệp - Hộ nông dân - Người tiêu dùng, công ty thu mua; Tuy nhiên, sharingfarming.net không phải là 1 sàn TMĐT đơn thuần và SharingFarming.Net là một hệ thống 2 lớp sàn TMĐT tổng hợp 2 trong 1, liên kết tất cả các sàn xã với nhau và dành cho Nông dân từng xã với 2 mục đích: Một là, giúp nông dân tại xã tìm kiếm đầu vào vật tư nông nghiệp, tiếp cận quy trình, kỹ thuật, công nghệ tiên tiến trong nông nghiệp; Hai là, giúp nông dân xây dựng, quảng bá thương hiệu và bán sản phẩm, dịch vụ nông sản thực phẩm, homestay, du lịch nông nghiệp sẳn có trực tiếp cho người tiêu dùng và doanh nghiệp thu mua qua sàn TMĐT của nông dân. Link website: http://sharingfarming.net/
1. Nông dân; 2. Công ty cung ứng vật tư, kỹ thuật, công nghệ trong nông nghiệp; 3. Người tiêu dùng nông sản, thực phẩm, khách du lịch và công ty thu mua;
Đối với người tiêu dùng: + Đặt hàng trực tiếp với nông dân, hiểu rõ nguồn gốc sản phẩm; + Trải nghiệm mới thông qua du lịch nông nghiệp với nông dân, sử dụng dịch vụ homestay của nông dân; Đối với hộ nông dân: + Sở hữu kênh marketing, bán hàng và sự hỗ trợ từ dự án; + Tiếp cận nguồn vật tư, quy trình, kỹ thuật, công nghệ tiên tiến; + Gia tăng giá trị khi tối ưu được các sản phẩm, dịch vụ sẳn có; Đối tác cung cấp vật tư, quy trình, kỹ thuật công nghệ: + Cơ hội marketing và bán hàng trực tiếp cho các hộ nông dân.
- Giao dịch bán hàng của nông dân; - Giao dịch bán hàng của Đối tác cung ứng vật tư, kỹ thuật; - Giao dịch bán nền tảng xây dựng sàn cho đối tác có nhu cầu; - Giao dịch nhượng quyền mô hình cho các địa phương hoặc cá nhân, tổ chức có nhu cầu;
Online: Facebook, website, google, ads; Offline: + Kênh cộng đồng nông nghiệp; + Kênh Chính phủ, cơ quan nhà nước; + Kênh Hội thảo; + Kênh triển lãm; + Kênh nhượng quyền;
- Chăm sóc trực tiếp; - Chăm sóc online: Chat, facebook, zalo, email; - Xây dựng cộng đồng; - Marketing thương hiệu tác động xã hội;
Các nguồn lực: + Cơ sở hạ tầng công nghệ, platform; + Cơ sở vật chất cố định: Văn phòng, trang thiết bị hành chính; + Nhân sự triển khai; + Ngân sách triển khai; Nguồn lực có sẳn: + Cơ sở hạ tầng công nghệ, platform; + Văn phòng; + Nhân sự;
- Vinagroups: Cơ sở hạ tầng công nghệ; - Webaff: Platform; - Cơ quan nha nước, tổ chức Hội nông dân, đoàn thể: Phối hợp, ủng hộ triển khai; - Tổ chức tài chính: Tài trợ, góp vốn, hỗ trợ triển khai;
Chúng tôi cần nguồn tài chính 2 tỷ 160 triệu cho năm 2017-2018 để đầu tư cho: + Nhân sự và quản lý dự án(65%); + Chi phí cố định(10%); + Marketing(25%) Link website: http://sharingfarming.net/
- Xây dựng và hoàn thiện platform và website chủ; - Xây dựng 1 sàn TMĐT tại 1 xã đầu tiên trong mô hình; - Marketing( Online, offline..) để thúc đẩy tiến độ phát triển; - Chuẩn hóa quy trình giao dịch, hoàn thiện các gói sản phẩm.
Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo
Xu hướng phát triển DNXH
Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội
Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn
BMC BMC (Business Model canvas)
Thành lập nhóm sáng lập
Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?
Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội
Cách giải quyết của bạn?
Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?
BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng
BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?
Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng
Xác định quy mô thị trường
Phân tích đối thủ cạnh tranh
BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện
Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)
Kiểm chứng giải pháp
BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?
BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?
BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?
BMC Các hoạt động chính là gì?
BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?
BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?
BMC Xác định cấu trúc chi phí
Đo lường tác động xã hội
Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký
Thuế và các vấn đề liên quan
Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ
Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành