Xây dựng 1 công cụ để kết nối giữa nhà xe và khách hàng, có thể tự trả lời cho khách hàng 2 vấn đề: Tuyến xe của nhà xe có qua điểm nào đó hay không; qua vào thời điểm nào. Số hóa lộ trình xe khách giúp người dân có thể nắm rõ các tuyến xe khách đi qua địa điểm của mình đến nơi mình muốn đi. Biết được các điểm chờ phổ thông đối với xe khách. Giúp nhà xe biết được những điểm chờ đang có bao nhiêu khách đợi. Tạo liên hệ cho người đi và xe khách gần nhất có thể đưa mình tới điểm đến.
Số hóa lại lộ trình các tuyến xe khách, định nghĩa lại các điểm xe khách đi qua. Xây dựng các trường dữ liệu liên quan để tiện cho việc tìm kiếm(khoảng cách, thời gian, hình ảnh nhà xe, sđt)
Các nhà xe có thể biết tại các điểm đón có khách đợi mình hay không, từ đó không phải dừng, chờ đón khách dọc đường. Giảm thời gian bắt khách, khiến chuyến đi trở nên an toàn hơn. Người dân đi xe khách có thể nắm được lộ trình và thông tin các nhà xe, từ đó chọn được cho mình nhà xe ưng ý.
Nguồn thu tới từ quảng cáo, sẽ được tái đầu tư để nâng cấp ứng dụng tốt hơn, đầu tư vào việc quảng bá để có thể tới tay nhiều người sử dụng hơn.
Với nhà xe sẽ hướng dẫn trực tiếp và cụ thể để download và cài đặt. Với người dân sẽ có hướng dẫn dán ở trên các xe khách và phụ xe sẽ hỗ trợ cung cấp thông tin cho người dân.
Trước mắt ứng dụng sẽ rất hữu ích cho cả nhà xe và người dân đi xe khách. Sau đó sẽ phát triển việc gửi hàng thông qua lộ trình xe khách đã được số hóa.
Cơ sở vật chất cần thiết: 02 máy chủ, 1 máy chủ vận hành, 1 máy chủ backup (chạy theo mô hình cluster: hoạt động song song giữa vận hành và backup). Ngân sách: Khoảng 500 triệu đồng. Nhân sự: Trong giai đoạn đầu xây dựng cần khoảng 20-30 người ( trong đó 20 kỹ sư CNTT, 8 sinh viên hỗ trợ nhập liệu, 1 quản lý dự án, 1 quản lý kỹ thuật). Sau khi xây dựng xong cần 2 kỹ sư CNTT phục vụ vận hành hệ thống, 1 quản lý dự án, 1 quản lý kỹ thuật, 1 hành chính. Về nguồn lực: Đã có một phần ngân sách. Nhân sự khá đầy đủ (trong giai đoạn đầu đang được hỗ trợ bởi khoảng 30 kỹ sư CNTT làm parttime, 1 quản lý kỹ thuật, 1 quản lý dự án).
Các đối tác: Các nhà xe hỗ trợ việc xây dựng lộ trình một cách chính xác nhất. Có đối tác về CNTT hỗ trợ xây dựng ứng dụng. Đang cần đối tác hỗ trợ việc lập kế hoạch và triển khai thực hiện ý tưởng
Xây dựng cơ sở dữ liệu. Xây dựng ứng dụng và website để quảng bá ứng dụng dễ dàng hơn. Liên hệ với các nhà xe để sử dụng và tối ưu hóa lộ trình.
Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo
Xu hướng phát triển DNXH
Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội
Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn
BMC BMC (Business Model canvas)
Thành lập nhóm sáng lập
Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?
Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội
Cách giải quyết của bạn?
Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?
BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng
BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?
Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng
Xác định quy mô thị trường
Phân tích đối thủ cạnh tranh
BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện
Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)
Kiểm chứng giải pháp
BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?
BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?
BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?
BMC Các hoạt động chính là gì?
BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?
BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?
BMC Xác định cấu trúc chi phí
Đo lường tác động xã hội
Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký
Thuế và các vấn đề liên quan
Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ
Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành