Phạm Thành Đô - 30-06-2018
Công khai
Boko nhận thấy 4 vấn đề xã hội: -Sự tự ti của đa số người về những khuyết điểm trên cơ thể: chân to, tay thô... -Trẻ em khuyết tật, thiệt thòi-thiếu sân chơi nghệ thuật: vẽ tranh, hát… -Người khuyết tật lớn đa số làm việc một mình hay trong môi trường ‘kín’, những bạn khuyết tật làm việc với nhau, ít môi trường bình đẳng cho các bạn. Trong công việc thiết kế và may mặc thì khả năng cống hiến của các bạn giống như người bình thường. -Trang phục truyền thống đang bị mai một, ít tính ứng dụng, và rất ít được sử dụng trong cuộc sống thường ngày. Boko muốn tạo một sân chơi cho các em bé khuyết tật, ung thư. Đồng thời muốn lan tỏa tinh thần Boko đến với cộng đồng: hãy trân trọng bản thân mình hơn, yêu quý cuộc sống này hơn, giúp đỡ mọi người. Giúp cộng đồng nâng cao ý thức về trách nhiệm xã hội.
Boko sẽ tổ chức các buổi vẽ tranh cho các em. Rồi sử dụng họa tiết, hình ảnh trong tranh của các em in lên vải hoặc các vật liệu sử dụng được thiết kế thời trang. Rồi thiết kế, tạo ra những sản phẩm: áo, nón, khăn turban, giày vải,… rồi bán ra thị trường. Nhân công gia công sản phẩm sẽ ưu tiên cho những người khuyết tật, có tay nghề. Những bức tranh của các em khuyết tật, khuyết bộ phận nào sẽ được sử dụng để làm sản phẩm sử dụng ở bộ phận ấy của người bình thường, như: tranh của em khuyết chân thì sẽ in trên giầy, của em khuyết tay sẽ làm lắc, của em ung thư sẽ làm nón và khăn turban..., điều đó sẽ giúp người sử dụng trân trọng cơ thể mình hơn, biết mình may mắn hơn rất nhiều em bé trên thế giới này. Mỗi sản phẩm của Boko sẽ định hướng: đơn giản, tinh tế, chất lượng và mang bản sắc Việt Nam. Khi đã ổn định, Boko sẽ tổ chức các buổi vẽ tranh giữa các bé với nhau, không kể khuyết tật, ung thư hay trẻ bình thường, Boko cũng sẽ tổ chức các buổi vẽ tranh cho các trẻ em và người lớn, kết nối 2 thế hệ, Boko đã khảo sát, nhu cầu rất cao.
Không giới hạn. Nhưng trong thời gian đầu sẽ tập trung phân khúc khách hàng nữ 25-35t, có mức thu nhập ổn định 5-8tr/tháng và 8tr trở lên/tháng sống ở Hà Nội hoặc khách nữ có gu thời trang độc đáo, dễ thương, từ 13t trở lên, và ít nhiều có thời gian mua sắm và trẻ em 6-18t khu vực Hà Nội.
Mỗi sản phẩm Boko định hướng: mang cá tính và thiết kế riêng biệt, thiết kế phải có tính ứng dụng cao, dễ sử dụng, cố gắng hướng tới thiết kế sát theo thị hiếu của từng phân khúc khách hàng và mang bản sắc Việt, đồng thời truyền tải giá trị nhân văn sâu sắc. Nó khác biệt với hầu hết các sản phẩm trên thị trường.
Bước đầu nguồn thu sẽ đến từ việc bán sản phẩm. Boko không muốn tập trung vào số lượng sale mà tập trung vào chất lượng từng sản phẩm, nên giá sẽ cao hơn mặt bằng chung của thị trường (những sản phẩm mẫu mã tương tự), (chưa định giá chính xác được), song sẽ cân đối mức giá để phù hợp túi tiền khách hàng.
Bước đầu nguồn thu sẽ đến từ việc bán sản phẩm. Boko không muốn tập trung vào số lượng sale mà tập trung vào chất lượng từng sản phẩm, nên giá sẽ cao hơn mặt bằng chung của thị trường (những sản phẩm mẫu mã tương tự), (chưa định giá chính xác được), song sẽ cân đối mức giá để phù hợp túi tiền khách hàng.
Bước đầu nguồn thu sẽ đến từ việc bán sản phẩm. Boko không muốn tập trung vào số lượng sale mà tập trung vào chất lượng từng sản phẩm, nên giá sẽ cao hơn mặt bằng chung của thị trường (những sản phẩm mẫu mã tương tự), (chưa định giá chính xác được), song sẽ cân đối mức giá để phù hợp túi tiền khách hàng.
Bước đầu nguồn thu sẽ đến từ việc bán sản phẩm. Boko không muốn tập trung vào số lượng sale mà tập trung vào chất lượng từng sản phẩm, nên giá sẽ cao hơn mặt bằng chung của thị trường (những sản phẩm mẫu mã tương tự), (chưa định giá chính xác được), song sẽ cân đối mức giá để phù hợp túi tiền khách hàng.
Boko bước đầu sẽ bán online và cố gắng thuê một gian nho nhỏ để trưng bày sản phẩm. Boko sẽ marketing qua facebook và truyền miệng, tổ chức một số sự kiện nho nhỏ trên đường phố. Còn giao hàng thì Boko không khuyến khích lựa chọn hàng qua Internet, Boko muốn khách hàng tận tay cảm nhận sự mộc mạc và tinh tế của từng sản phẩm được trưng bày.
Boko nghĩ chính chất lượng, sự độc đáo và ý nghĩa nhân văn trong từng sản phẩm sẽ giữ chân và có thêm khách hàng. Khi bước vào giai đoạn ổn định sẽ tập trung marketing và đẩy mạnh thương hiệu Boko. Tuy thị trường khá nhỏ, nhưng gần như không có đối thủ cạnh tranh, nên còn có rất nhiều cơ hội phát triển. Song, lâu dài, Boko sẽ cố gắng kêu gọi vốn, tạo trường vốn, đẩy mạnh marketing và branding, educate và mở rộng thị trường, có thêm nhiều phân khúc khách hàng mới. Boko sẽ tạo một số sự kiện nho nhỏ trên đường phố, để gây chú ý, như : Ngày của mẹ, Ngày hội cảm ơn...
Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo
Xu hướng phát triển DNXH
Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội
Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn
BMC BMC (Business Model canvas)
Thành lập nhóm sáng lập
Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?
Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội
Cách giải quyết của bạn?
Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?
BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng
BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?
Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng
Xác định quy mô thị trường
Phân tích đối thủ cạnh tranh
BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện
Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)
Kiểm chứng giải pháp
BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?
BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?
BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?
BMC Các hoạt động chính là gì?
BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?
BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?
BMC Xác định cấu trúc chi phí
Đo lường tác động xã hội
Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký
Thuế và các vấn đề liên quan
Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ
Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành