Trong xã hội ngày nay chữ tín trong kinh doanh thể hiện trách nhiệm, sự tận tụy, tận tâm, hết lòng phục vụ khách hàng của những người bán hàng chuyên nghiệp nhằm thỏa mãn những mong muốn của người tiêu dùng. Tuy nhiên hiện tượng lừa đảo, buôn gian, bán lận, ""chặt chém"" khách hàng diễn ra thường xuyên ở khắp mọi nơi. Khi chờ đợi cơ quan chức năng can thiệp thì hậu quả khôn lường đã xảy ra rồi và người tiêu dùng không còn cơ hội sửa sai nữa.
Trước thực tế cấp bách đó chúng tôi muốn tạo ra một ứng dụng (shanaca) chia sẻ danh thiếp trên smartphone (mạng xã hội) dành cho những người bán hàng hóa, dịch vụ uy tín, có trách nhiệm cao trong xã hội. Shanaca là một kênh bán hàng kiểu mới, giúp người bán dễ dàng xây dựng một tài khoản bán hàng mà ở đó họ chỉ việc chụp hoặc tạo 1 chiếc danh thiếp bán hàng là có cơ hội tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi, đồng thời là nơi xây dựng mức độ tín nhiệm thông qua việc đánh giá tín nhiệm của cộng đồng người dùng, khi sự tín nhiệm ngày càng cao thì cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng mới ngày càng tăng nên. Còn đối với người có nhu cầu thực khi cần tìm kiếm những người bán sản phẩm, dịch vụ uy tín, tin cậy ở những nơi mà họ tới, khi chưa biết ai là người đáng tin cậy thì họ có thể tham khảo từ chính sự đánh giá tín nhiệm của cộng đồng, những người tín nhiệm cao sẽ hiện ngay ra trước mắt chỉ bằng cách gõ những "" từ khóa"". Sau khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ đó họ có quyền đánh giá mức độ tín nhiệm của chính người bán, phục vụ họ. Nếu hài lòng thì đánh giá tốt, thể hiện sự cảm ơn với người bán đó, nếu không hài lòng, thậm chí thất vọng thì đánh giá không tín nhiệm. Những người có tín nhiệm thấp sẽ không có cơ hội tồn tại trong những ưu tiên lựa chọn của người dùng.
Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo
Xu hướng phát triển DNXH
Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội
Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn
BMC BMC (Business Model canvas)
Thành lập nhóm sáng lập
Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?
Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội
Cách giải quyết của bạn?
Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?
BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng
BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?
Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng
Xác định quy mô thị trường
Phân tích đối thủ cạnh tranh
BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện
Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)
Kiểm chứng giải pháp
BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?
BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?
BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?
BMC Các hoạt động chính là gì?
BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?
BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?
BMC Xác định cấu trúc chi phí
Đo lường tác động xã hội
Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký
Thuế và các vấn đề liên quan
Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ
Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành