Công khai
- Vấn đề xã hội: Trẻ em tự kỷ khó giao tiếp và hoà nhập với mọi người xung quanh. - Thực trạng: Số trẻ em tự kỷ đang ngày càng gia tăng nhanh chóng theo nhiều nguồn tin như Trubg tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) hay Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ở Mỹ, cứ 68 trẻ em thì có một em nhỏ tự kỷ. Con số này trên thế giới là một trên 160. Còn ở Việt Nam, số trẻ tự kỷ lên đến 200.000 theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, 500.000 theo cách tính của WHO, tăng mạnh từ năm 2007. - Đối tượng giúp đỡ: trẻ tự kỷ và người thân của các em
Chiếc vòng tay Cura thu thập và phân tích thông tin về nhịp tim, sóng não và huyết áp của trẻ tự kỷ dùng nó để dự đoán khá chính xác cảm xúc của các em. Những dữ liệu ấy được chuyển vào app Cura giúp phụ huynh dễ dàng theo dõi tình trạng của các em.
- Xin thông tin khách hàng - Liên hệ với khách hàng thường xuyên - Liên tục cập nhật các lời khuyên hoặc giải đáp thắc mắc trên các trang web chính thức của sản phẩm.
- Các nguồn lực cần thiết: Ngân sách, thiết bị máy móc, nhân sự (cần có chuyên môn), quy trình sản xuất, công nghệ - Các nguồn lực đã có sẵn: Ý tưởng, kế hoạch quản lý, kinh doanh
Khoảng $55000: -$20000: nghiên cứu và phát triển ý tưởng -$20000: thuê nhân sự -$2000: vật liệu và vật dụng -$8000: quá trình sản xuất -$5000: quảng cáo
- Nghiên cứu sâu hơn về cách phân tích nhịp tim, sóng não, huyết áp - Thiết kế sản phẩm - Chế tạo và thử nghiệm sản phẩm mẫu - Lập trang web chính thức và tạo page trên các mạng xã hội - Quảng bá sản phẩm - Liên kết với các tổ chức giúp đỡ trẻ tự kỷ - Lập email tương tác thường xuyên với đối tác và khách hàng
Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo
Xu hướng phát triển DNXH
Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội
Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn
BMC BMC (Business Model canvas)
Thành lập nhóm sáng lập
Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?
Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội
Cách giải quyết của bạn?
Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?
BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng
BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?
Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng
Xác định quy mô thị trường
Phân tích đối thủ cạnh tranh
BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện
Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)
Kiểm chứng giải pháp
BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?
BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?
BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?
BMC Các hoạt động chính là gì?
BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?
BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?
BMC Xác định cấu trúc chi phí
Đo lường tác động xã hội
Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký
Thuế và các vấn đề liên quan
Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ
Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành