0

0

0

Công khai





Ý kiến bình luận

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận.

+ Ngụy văn Tân : tài khoản k135520216259@gmail.com. Sinh viên k49 Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên. + Hoàng Lộc : tài khoản phuongmin2512@gmail.com. Sinh viên k47 trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên. + Lương bảo Ngọc Anh.Lớp Kinh doanh quốc tế K6, Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên.


Khóa học hỗ trợ

- Vấn đề xã hội muốn giải quyết : vấn đề thực phẩm ( an toàn thực phẩm, giá cả, thái độ phục vụ), vấn đề việc làm cho thanh niên nghèo. - Thực trạng vấn đề :+ Như chúng ta đã biết, ẩm thực Việt Nam rất đa dạng .Đặc biệt tại Hà Nội, chúng ta có thể liệt kê một danh sách món ăn rất dài. Tuy nhiên, vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm chưa được đảm bảo, khách thường xuyên bị chặt chém với mức giá cao. + Hiện nay, Việt Nam có số lượng lao động rất rồi rào. Nhưng tỷ lệ thiếu việc làm là tương đối cao.Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, quý I/2017 thì số lượng người thất nghiệp là 1,14 triệu người. Trong đó có quá nửa là thanh niên trong độ tuổi từ 15-24. - Những người giúp đỡ :+ Những người có thu nhập ở mức trung bình và khách du lịch có thể lựa chọn địa điểm ăn uống mà không cần lo lắng về chất lượng và giá cả. +Đầu bếp và những người trẻ có việc làm giúp tăng thu nhập. + Những thanh niên thất nghiệp.


Khóa học hỗ trợ

Xây dựng ứng dụng trên wed và app. Sau đó sẽ liên kết và hỗ trợ các đầu bếp xây dựng các địa điểm ăn uống, ban đầu sẽ xây dựng với quy mô nhỏ (chi phí khoảng 500-700 triệu vnđ, các khoản chi phí định lượng cụ thể được đưa ra trong tài liệu đính kèm) . Khách hàng sử dụng dịch vụ có thể tìm kiếm các địa điểm ăn uống có chất lượng. Các thanh niên thất nghiệp có cơ hội việc làm giúp tăng thu nhâp.


Khóa học hỗ trợ

Khách du lịch,những người có mong muốn thưởng thức ẩm thực Việt Nam,những người có nhu cầu tìm kiếm địa điểm ăn uống, chất lượng với giá cả hợp lý.


Khóa học hỗ trợ

Giúp khác hàng tìm kiếm các địa điểm ăn uống chất lượng(an toàn thực phẩm, thẩm mỹ, không gian ăn uống,…), giá cả hợp lý.


Khóa học hỗ trợ

Phần trăm từ doanh thu của đối tác ( phần trăm doanh thu của nhà hàng) Các hoạt động quảng cáo.


Khóa học hỗ trợ

Các kênh online ( mạng xã hội, quảng cáo trên wedsite ). Kênh offline ( quảng cáo tại nhà hàng ).


Khóa học hỗ trợ

Xây dựng ứng dụng chất lượng, marketing, nhiều ưu đãi đặc biệt. Phát triển các địa điểm ăn uống đáp ứng tốt các yêu cầu của khách hàng. Tổ chức các chương trình " Giao lưu văn hóa ẩm thực ".


Khóa học hỗ trợ

Các nguồn lực cần thiết : đội ngũ nhân lực, tài chính, cơ sở vật chất,công nghệ. Hiện tại nhóm đã có 2 thành viên và đang trong quá trình xây dựng ứng dụng.


Khóa học hỗ trợ

Các đầu bếp có mong muốn mở địa điểm ăn uống ( Đối tác chính ). Nhà cung cấp hệ thống bản đồ API ( cung cấp hệ thống bản đồ google map API ).


Khóa học hỗ trợ

Xây dựng ứng dụng, marketing. Sau đó liên kết với đầu bếp để xây dựng các địa điểm ăn uống.


Khóa học hỗ trợ

Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo

1-Khởi động

  Xu hướng phát triển DNXH

  Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội

  Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn

  BMC BMC (Business Model canvas)

  Thành lập nhóm sáng lập

2-Xác định vấn đề XH và cách giải quyết

  Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?

  Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội

  Cách giải quyết của bạn?

3-Tìm cơ hội kinh doanh tạo giá trị kép

  Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?

  BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

  Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng

  BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?

  Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng

4-Xác định quy mô thị trường và phân tích cạnh tranh

  Xác định quy mô thị trường

  Phân tích đối thủ cạnh tranh

5-Phát triển giải pháp sản phẩm-dịch vụ tạo giá trị kép

  BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện

  Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)

  Kiểm chứng giải pháp

  BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?

6-Tiếp cận khách hàng

  BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?

  BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?

7-Kế hoạch hoạt động

  BMC Các hoạt động chính là gì?

  BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?

  BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?

8-Kế hoạch tài chính-gọi vốn

  BMC Xác định cấu trúc chi phí

  Đo lường tác động xã hội

9-Những vấn đề pháp lý liên quan

  Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký

  Thuế và các vấn đề liên quan

  Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ

10-Vận hành

  Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành

Chưa có thông tin