Nguỵ Văn Tân - 30-06-2018
Công khai
+ Ngụy văn Tân : tài khoản k135520216259@gmail.com. Sinh viên k49 Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên. + Hoàng Lộc : tài khoản phuongmin2512@gmail.com. Sinh viên k47 trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên. + Lương bảo Ngọc Anh.Lớp Kinh doanh quốc tế K6, Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên.
- Vấn đề xã hội muốn giải quyết : vấn đề thực phẩm ( an toàn thực phẩm, giá cả, thái độ phục vụ), vấn đề việc làm cho thanh niên nghèo. - Thực trạng vấn đề :+ Như chúng ta đã biết, ẩm thực Việt Nam rất đa dạng .Đặc biệt tại Hà Nội, chúng ta có thể liệt kê một danh sách món ăn rất dài. Tuy nhiên, vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm chưa được đảm bảo, khách thường xuyên bị chặt chém với mức giá cao. + Hiện nay, Việt Nam có số lượng lao động rất rồi rào. Nhưng tỷ lệ thiếu việc làm là tương đối cao.Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, quý I/2017 thì số lượng người thất nghiệp là 1,14 triệu người. Trong đó có quá nửa là thanh niên trong độ tuổi từ 15-24. - Những người giúp đỡ :+ Những người có thu nhập ở mức trung bình và khách du lịch có thể lựa chọn địa điểm ăn uống mà không cần lo lắng về chất lượng và giá cả. +Đầu bếp và những người trẻ có việc làm giúp tăng thu nhập. + Những thanh niên thất nghiệp.
Xây dựng ứng dụng trên wed và app. Sau đó sẽ liên kết và hỗ trợ các đầu bếp xây dựng các địa điểm ăn uống, ban đầu sẽ xây dựng với quy mô nhỏ (chi phí khoảng 500-700 triệu vnđ, các khoản chi phí định lượng cụ thể được đưa ra trong tài liệu đính kèm) . Khách hàng sử dụng dịch vụ có thể tìm kiếm các địa điểm ăn uống có chất lượng. Các thanh niên thất nghiệp có cơ hội việc làm giúp tăng thu nhâp.
Khách du lịch,những người có mong muốn thưởng thức ẩm thực Việt Nam,những người có nhu cầu tìm kiếm địa điểm ăn uống, chất lượng với giá cả hợp lý.
Giúp khác hàng tìm kiếm các địa điểm ăn uống chất lượng(an toàn thực phẩm, thẩm mỹ, không gian ăn uống,…), giá cả hợp lý.
Phần trăm từ doanh thu của đối tác ( phần trăm doanh thu của nhà hàng) Các hoạt động quảng cáo.
Các kênh online ( mạng xã hội, quảng cáo trên wedsite ). Kênh offline ( quảng cáo tại nhà hàng ).
Xây dựng ứng dụng chất lượng, marketing, nhiều ưu đãi đặc biệt. Phát triển các địa điểm ăn uống đáp ứng tốt các yêu cầu của khách hàng. Tổ chức các chương trình " Giao lưu văn hóa ẩm thực ".
Các nguồn lực cần thiết : đội ngũ nhân lực, tài chính, cơ sở vật chất,công nghệ. Hiện tại nhóm đã có 2 thành viên và đang trong quá trình xây dựng ứng dụng.
Các đầu bếp có mong muốn mở địa điểm ăn uống ( Đối tác chính ). Nhà cung cấp hệ thống bản đồ API ( cung cấp hệ thống bản đồ google map API ).
Xây dựng ứng dụng, marketing. Sau đó liên kết với đầu bếp để xây dựng các địa điểm ăn uống.
Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo
Xu hướng phát triển DNXH
Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội
Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn
BMC BMC (Business Model canvas)
Thành lập nhóm sáng lập
Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?
Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội
Cách giải quyết của bạn?
Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?
BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng
BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?
Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng
Xác định quy mô thị trường
Phân tích đối thủ cạnh tranh
BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện
Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)
Kiểm chứng giải pháp
BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?
BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?
BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?
BMC Các hoạt động chính là gì?
BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?
BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?
BMC Xác định cấu trúc chi phí
Đo lường tác động xã hội
Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký
Thuế và các vấn đề liên quan
Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ
Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành