Nguyễn Phương Chi - 30-06-2018
Công khai
Nhóm hiện tại có 3 thành viên: 1. Nguyễn Phương Chi- Tên đăng nhập: chikin01656197777@gmail.com 2. Nguyễn Linh Chi- Tên đăng nhập: nguyenlinhchi01655907777@gmail.com 3. Nguyễn Đức Lương- Tên đăng nhập
Ngày xưa, trẻ em có cơ hội được tiếp xúc với nền văn hóa nhiều hơn, được tham gia vào các lễ hội truyền thống, được chơi những trò chơi dân gian, được biết về dân tộc ta qua những câu chuyện kể. Tuy nhiên, từ thời kỳ hội nhập đến nay, trẻ em có nhiều thứ để chơi hơn, thêm nữa, những trò chơi dân gian không còn được các em ưa thích như trước mà thay vào đó là chiếc ti vi với những thước phim hoạt hình đầy màu sắc, những cô búp bê nhân vật hoạt hình với siêu nhân, người nhện. Cùng với đó là sự đô thị hóa nhanh chóng, các sân chơi của trẻ dần bị thay thế bởi các tòa nhà cao tầng, từ đó cơ hội của các em để được tham gia vào các trò chơi dân gian gói gọn vào những ngày lễ Tết. Công việc nhiều hơn, cha mẹ cũng bận rộn hơn, những câu chuyện dân gian, cổ tích chỉ được xuất hiện một vài lần trong sách giáo khoa. Tưởng như vấn đề đơn giản là trẻ em ngày nay chơi gì, làm gì; nhưng hệ quả tương lai lại không lường trước được. Trong thời kỳ hội nhập, khi tập quán, thói quen, niềm tin, quan niệm từ các nền văn hóa từ đông sang tây liên tục ồ ạt thâm nhập vào nước ta, việc giữ gìn bản sắc dân tộc cần được đề cao hơn bao giờ hết. Văn hóa là cái nôi của cả nhân loại, sự khác biệt giữa các dân tộc trên thế giới, ngoài lãnh thổ, chủ quyền, ngôn ngữ, còn là tập quán, bản sắc dân tộc. Và điều gì quan trọng hơn khi thế hệ trẻ, những chủ nhân của tương lai lại không được giáo dục về văn hóa một cách đầy đủ ngay từ nhỏ. Có ai đó đã nói, đồng hóa văn hóa là một cách xâm lược. Và còn điều gì đáng buồn hơn khi chính những người con của nền văn hóa ngàn năm lại quên đi cái gốc rễ, cái nôi đã nuôi dưỡng biết bao thế hệ. Đã có ai đó viết một bài kể về “Thế hệ những quả chuối” của Việt Nam, thế hệ vỏ vàng ruột trắng – mang màu da vàng nhưng phong cách lối sống lại mang màu sắc phương Tây. Để hòa nhập nhưng không bị hòa tan với thế giới, đội chúng tôi đưa ra ý tưởng nuôi dưỡng, giáo dục văn hóa cho trẻ em Việt Nam từ khi còn nhỏ, để các em lớn lên, trưởng thành cùng văn hóa
Sản phẩm búp bê truyền thống bao gồm hai phần cốt yếu chính: Phần thân và phần trang phục: Phần thân búp bê được tạo từ nhựa tổng hợp. Với kích thước cao khoảng 32 cm, tức 11-13 inch. Búp bê sẽ cao khoảng 32cm, tức khoảng 10-11 icnh. Khác với những con búp bê đang được sản xuất với tóc vàng, nâu,... Búp bê Taca sẽ được tạo ra với màu tóc đen, hoặc nâu đen, phù hợp với màu tóc của người Châu Á. Ngoài ra, khuôn mặt của con búp bê sẽ được thiết kế với tiêu chuẩn vẻ đẹp đặc trưng của người Việt Nam, như là mặt trái xoan, mũi dọc dừa, mắt bồ câu. Về trang phục, sẽ được thiết kế cách tân từ các bộ trang phục truyền thống của nhân dân Việt Nam. Đó là các bộ quần áo tứ thân, áo dài – những vẻ đẹp truyền thống mà bấy lâu nay chúng ta chỉ cất giữ trong bảo tàng chỉ những dịp lễ tết mới đem ra. Các dòng sản phẩm của dự án được chia thành 4 dòng chính Các bộ sản phẩm là búp bê được thiết kế quần áo dựa theo các câu chuyện cổ tích dân gian, chuyện truyền thuyết, truyện lịch sử. Các sản phẩm là búp bê được thiết kế quần áo dựa vào trang phục của 54 dân tộc Việt Nam. Các sản phẩm là búp bê đơn được thiết kế quần áo là trang phục truyền thống của dân tộc Kinh là áo dài, áo tứ thân, ... Dòng búp bê các bé sẽ tự sáng tạo trong không gian trải nghiệm của cửa hàng.
Khách hàng: Trẻ em độ tuổi 3 – 12 tuổi Người mua: Phụ huynh (Có con nhỏ); Các trường mẫu giáo; Các đối tượng khác(Khách du lịch, người thân trẻ nhỏ…) Khu vực sinh sống: Ở giai đoạn đầu, dự án tập trung hướng đến người dân ở khu vực TP Hà Nội, sau đó sẽ mở rộng dần. Thu nhập người mua: thu nhập khá >=10 triệu Trình độ văn hóa: cao, có quan tâm tới sự phát triển con nhỏ (sức khỏe, giáo dục….) Thực tiễn mua hàng: Thường xuyên mua đồ cho con nhỏ (đồ chơi, đồ dùng học tập, quần áo…) Các hình thức mua hàng thường sử dụng: Mua hàng online (qua facebook, website…) và Mua hàng offline (qua các siêu thị, cửa hàng…)
Với trẻ em, TACA đem lại cho các em một món đồ chơi đẹp mắt, dễ sử dụng, an toàn với các em. Xây dưng trong trong tâm trí các em một cái nhìn thuần Việt từ khi còn rất sớm, giúp các em thương yêu nhiều hơn, trân trọng nhiều hơn những nét đẹp văn hóa mà đất nước bao năm gìn giữ Với người mua, các bậc phụ huynh sẽ an tâm hơn khi con trẻ sử dụng một sản phẩm gốc Việt an toàn về chất lượng. Các trường mẫu giáo đặt mua sản phẩm của TACA sẽ có một công cụ dạy họ trực quan, sinh động hơn cho trẻ khi dạy môn lịch sử hay tìm hiểu về 54 dân tộc. Với toàn thể xã hội, TACA đem đến một cái nhìn khác về nền văn hóa mà trước đây chỉ được giấu trong sách hay bảo tàng: gần gũi hơn, thân thiện hơn
Nguồn thu của sản phẩm đến từ hai hướng: - Hướng thu chính của TACA sẽ đến từ lợi nhuận của các sản phẩm - Các hướng phụ: Bao gồm quảng cáo trên Youtube hay Website của TACA
Cách tiếp cận khách hàng: Trong thời gian đầu, do lượng vốn bị giới hạn nên nhóm dự định tiến hành tiếp cận khách hàng như sau: a) Chiến dịch: Lợi dụng xu hướng và mạng xã hội Đầu tiên, nhóm quyết định chưa mở cửa hàng do như vậy sẽ lãng phí nguồn vốn mà chưa thực sự hiệu quả. Ban đầu nhóm sẽ chỉ sản xuất set búp bê dựa theo chuyện Tấm Cám bao gồm búp bê Tấm, búp bê Cám, vua, Bụt và dì ghẻ. Ngoài ra, nhóm cũng sẽ bán búp bê đơn tương ứng với các nhân vật trong truyện. Lý do sản xuất bộ búp bê Tấm Cám trước: Nhóm muốn lợi dụng bộ phim nổi tiếng trong thời gian gần đây Tấm Cám- Chuyện chưa kể để thu hút sự chú ý của khách hàng Ngoài ra nhóm cũng dự định sử dụng vốn để quảng bá trên mạng xã hội, một trong đấy chính là mời những ngôi sao nổi tiếng đóng trong phim để làm gương mặt đại diện cho Taca trong chiến dịch xúc tiến set búp bê Taca. Thêm nữa, nhóm dự định truyền thông trên các kênh Youtube, nhất là các channel quay lại các cảnh chơi các đồ chơi rồi đăng các clip này trên kênh Youtube. Các channel nổi tiếng phù hợp với tiêu chí trên bao gồm KN Channel, chị Thơ Nguyễn, Zitu,... b) Chiến dịch: Tham gia vào các hội chợ hàng Việt Nhóm dự định giành lây sự chú ý của khách hàng bằng cách tham gia các hội chợ bán hàng Việt Nam. Hiện nay, tại Việt Nam đã tổ chức thường niên Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại các tỉnh thành trên cả nước. Tham gia vào hoạt động này, thương hiệu búp bê Taca sẽ dành được nhiều sự tin tưởng của người dân Việt c) Chiến dịch: Tạo cuộc thi “Chơi búp bê- kể chuyện lịch sử” Chiến dịch chụp ảnh hay chơi với búp bê rồi quay lại này được sử dụng khi xu hướng phim Tấm Cám đã hết và trong thời gian quanh đấy không còn xuất hiện những xu hướng có thể dựa vào, đây sẽ là thời điểm nhóm dự định tạo ra xu hướng mới, đó chính là mở ra các cuộc thi phụ để dấy lên trào lưu chơi búp bê như chụp ảnh các búp bê theo chủ đề hay chơi búp bê theo truyện rồi quay lại, sản phẩm nào đẹp mắt nhất và sáng tạo nhât sẽ được trao giải thướng. Chúng tôi hy vọng rằng, chiến dịch này sẽ kích thích, đẩy mạnh việc mua hàng d) Chiến dịch: sử dụng phim hoạt hình ngắn để tiếp cận các em nhỏ Nhóm cũng dự định liên kết hợp tác với các nhóm làm phim hoạt hình để làm loạt phim hoạt hình ngắn về cổ tích cũng như lịch sử với hình tượng nhân vật gần giống với tạo hình trang phục của búp bê Taca phát sóng trên truyền hình Việc phát sóng sẽ là một cách tiếp cận tốt với trẻ em, trước tiên là tác động vào mắt và nhận thức của các em, hình thành trong các em hình tượng cô Tấm với trang phục và khuôn mặt được ấn định trong trí óc của trẻ. Các kênh phân phối sản phẩm: Giai đoạn mở đầu nhóm sẽ bán online các sản phẩm búp bê truyền thống thông qua kênh facebook và website. Trong giai đoạn này, đội sẽ đi liên hệ với các trường mẫu giáo có trên địa bàn thành phố Hà Nội để phân phối sản phẩm bộ búp bê dân tộc và bộ chuyện dân gian để phục vụ cho việc dạy học. Giai đoạn tiếp theo sẽ mở cửa hàng vì: Khi trực tiếp bán, mô hình cửa hàng đem đến sự trải nghiệm trực tiếp đối với khách hàng. Khác với khi sản phẩm được đặt tại các nhà sách, tiệm đồ chơi, tập hóa nên mà trải nghiệm sản phẩm và sự thỏa thuận khó lòng đạt được. Khẳng định thương hiệu bản quyền của công ty và bảo vệ lợi ích khách hàng được sử dụng sản phẩm chuẩn. Các bậc cha mẹ có con nhỏ hết mực đau đầu về vấn đê sức khỏe của con em mình khi sử dụng đồ chơi k rõ nguồn gốc, thấu hiểu vấn đề đó, TD TEAM nhận thấy để làm ra bất kì sản phẩm cho trẻ em, tiêu chí an toàn phải được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, tránh việc nhiều nơi lợi dụng hình ảnh của cửa hàng để bán hàng giả hàng nhái, việc lựa chọn kênh phân phối trực tiếp đảm bảo được thương hiệu bản quyền và lợi ích khách hàng Xây dựng cơ sở khách hàng, từ đó có thể chăm sóc khách hàng trong tương lại như các dịch vụ khuyến mãi khi mua hàng lần kế tiếp, nhắn tin chúc mừng sinh nhật, chúc mừng ngày 1-6.
Nhóm phát triển dự án theo 3 chiến lược giữ chân và có thêm khách hàng, để giữ cho khách hàng hài lòng và tiếp tục quay lại mua hàng, nhóm dự định sử dụng chiến lược giá cả hợp lý và chăm sóc khách hàng. Để có thêm khách hàng, nhóm sử dụng chiến lược marketing trên các phương tiện truyền thông. Về chiền lược giá cả: chúng tôi chia ra làm hai mảng riêng, một cho búp bê đơn và set, chiến lược giá còn lại sử dụng cho loại búp bê mà các em tự sáng tác a) Với búp bê đơn, set truyện cổ tích và truyện dân gian Phương châm “Hợp lý với giá trị và khả năng thanh toán của đa số người Việt” Chiến lược này sử dụng để thu hút đại đa số khách hàng tầm trung. Khách hàng trong nhóm này chủ yếu quan tâm đến chất lượng đồ chơi và mối quan tâm số hai chính là về giá cả. Key chiến lược: Đánh vào tinh thần yêu chuộng văn hóa, sự an tâm về chất lượng sản phẩm và mức độ hợp lý của giá cả. Customer insights: Chất lượng và sự hợp lý của giá cả b) Với búp bê do các em tự thiết kế Phương châm “Trị giá cao hơn nhưng đắt hơn” Chiến lược này nhằm thuyết phục khách hàng giàu có hơn. Nhóm này cần dần dần chau chuốt các giá trị lý tính để đạt đến độ tinh xảo từng góc cạnh. Key chiến lược là: Giá trị cảm tính về phong cách sống, văn hóa tiến tới tầng lớp cao hơn, các câu chuyện cho thương hiệu và tinh xảo nghệ thuật sản phẩm ở góc độ lý tính. Customer insights: Tôn vinh cái tôi và sự tôn trọng Với chiến lược chăm sóc khách hàng: Chúng tôi xác định rằng, có được một lượng khách hàng thân thiết, có khả năng mua hàng trở lại là việc hết sức quan trọng. Mà để làm được như thế, cần có những chương trình chăm sóc khách hàng đúng đắn. Chúng tôi đưa ra những đề xuất sau: Xây dựng bộ cơ sở dữ liệu về khách hàng (tên, số điện thoại) và thông tin con của họ (tên, ngày sinh) → Đề xuất các chương trình giảm giá, tích điểm, chúc mứng sinh nhật bé gửi voucher khuyến mãi thông qua tin nhắn… Xây dựng hệ thống hỗ trợ thông tin, chăm sóc khách hàng hợp lý, nhận đổi trả sản phẩm nếu có lỗi, hỏng hóc… Về chiến lược marketing: Sơ lược thu hút khách hàng trong 6 tháng đầu năm sẽ là: - Tháng 1: Xây dựng website và page trên Facebook; Xây dựng, tìm contact với các bên hỗ trợ truyền thông trên Youtube(HTTT); chuẩn bị hồ sơ đàm phán với các bên HTTT - Tháng 2: Bắt tay vào chạy quảng cáo trên Facebook để tạo được sự chú ý với cộng đồng bằng các chiến lược tiếp cận được gợi ý như khuyến mãi, voucher, chăm sóc KH tốt để tạo Halo Effects (hiệu ứng lan truyền) - Tháng 3: Tạo video trên các channel trên Youtube để mở rộng khả năng tiếp cận, review trên các web, group dành cho phụ huynh; tiếp tục chạy quảng cáo trên Facebook - Tháng 4: Đàm phán với các diễn viên trong phim Tấm Cám để mời làm gương mặt đại diện cho sản phẩm chủ chốt; Tìm kiếm các hội chợ để trực tiếp tiếp cận với khách hàng; Tiếp tục các hoạt động của tháng 3 - Tháng 5: Thâm nhập vào các hội chợ có liên quan đến lĩnh vực, tiếp tục tìm kiếm các hội chợ khác, sử dụng hình ảnh của các diễn viên trong phim làm hình ảnh đại diện, duy trì page, không chạy quảng cáo - Tháng 6: Tham gia vào các hội chợ có liên quan, thuê các review trên các web liên quan đến phụ huynh
Nhóm nhận định, để có thể đưa ý tưởng vào cuộc sống, dự án cần đối tác: - Nhà đầu tư: Các nhà đầu tư đóng một vai trò quan trọng, mang tính sống còn cho dự án. Đội ngũ TACA thật sự rất cần những nhà đâu tư có chung lý tưởng để có thể đưa sản phẩm đi vào thực tế - Các Youtuber: Đây sẽ là các đối tác hỗ trợ ban đầu cho TACA trong việc lan tỏa thương hiệu TACA đến với các bậc phụ huynh và các em nhỏ - Các trang web dành cho phụ huynh, mẹ và bé: webtretho,...: những đối tác này sẽ củng cố cho sự vững mạnh của TACA, là cầu nối cho TACA đến với các bậc phụ huynh, cổ vũ các bậc phụ huynh mạnh dạn sử dụng các sản phẩm của TACA
Chi phí để triển khai ý tưởng cần chi phí nhà xưởng, chi phí máy móc và nguyên vật liệu để tạo ra lượng sản phẩm ban đầu tung ra thị trường, chi phí marketing cho sản phẩm và chi phí vận hành công ty. Theo tính toán của đội, ngân sách để thực hiện dự án này trong 6 tháng đầu năm là 1 tỷ đồng
Các việc cần làm để đưa TACA đi vào với thực tế: 1. Xây dựng bản thiết kế, mẫu sản phẩm: hiện các mẫu sản phẩm đang được nhanh chóng triển khai, các bản phác thảo về bộ sản phẩm đầu tiên: Tấm Cám đã được hoàn thiện và sẽ sớm được trình bày 2. Tìm hiểu giá cả xây dựng, mua nhà xưởng, máy móc 3. Đề ra Kế hoạch tài chính chi tiết 4. Test độ nhạy của sản phẩm, độ thích ứng với sản phẩm đối với thị trường
Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo
Xu hướng phát triển DNXH
Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội
Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn
BMC BMC (Business Model canvas)
Thành lập nhóm sáng lập
Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?
Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội
Cách giải quyết của bạn?
Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?
BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng
BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?
Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng
Xác định quy mô thị trường
Phân tích đối thủ cạnh tranh
BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện
Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)
Kiểm chứng giải pháp
BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?
BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?
BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?
BMC Các hoạt động chính là gì?
BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?
BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?
BMC Xác định cấu trúc chi phí
Đo lường tác động xã hội
Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký
Thuế và các vấn đề liên quan
Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ
Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành