Nguyễn Phương Tú - 30-06-2018
Công khai
Bằng việc cung cấp những kiến thức, kỹ năng thông qua mô hình học tập tương tác, dự án sẽ giúp lứa tuổi thiếu niên hiểu biết hơn về giới tính, sức khỏe giới tính, nhận thức rõ định kiến giới và bình đẳng giới, trang bị những kỹ năng để tự bảo vệ, phát triển bản thân. Từ đó, chúng tôi kỳ vọng các em sẽ trở thành những công dân văn minh, lan tỏa và tác động đến cộng đồng xung quanh, hướng đến một xã hội tự do, nhân văn, bình đẳng.
Nguồn thu: chủ yếu là chi phí để học sinh tham gia trại + nguồn thu đến từ việc quảng bá cho các doanh nghiệp, đối tác (Lợi nhuận sẽ được dùng cho việc chi trả chi phí quản lý vận hành, nộp thuế và đầu tư - nghiên cứu - phát triển)
Thời gian đầu, dự án sẽ hợp tác thí điểm với các trường THCS trên địa bàn Hà Nội, giới thiệu và tổ chức trại giáo dục dành cho học sinh tại các trường đối tác. Sau khi kết hợp với truyền thông và tạo được sự biết đến, dự án sẽ triển khai độc lập, tổ chức thêm những khóa học dài hạn hơn.
Để có được khách hàng trung thành: dự án sẽ chú trọng phát triển nội dung và phương pháp giáo dục dựa trên nhu cầu của chính phụ huynh và học sinh; có các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, sự kiện dành cho học sinh sau khi tham gia trại; có ưu đãi cho những khách hàng tham gia nhiều khóa học Dự án sẽ mở rộng thị trường dựa vào truyền thông marketing (Facebook - Email - Mass Media - Word of mouth) để tạo độ phủ tiếp cận, ưu đãi dành cho khách hàng tham gia lần đầu,
Nguồn lực hiện có: sự hỗ trợ chuyên môn từ viện iSEE, 1 phần nhỏ ngân sách và nhân sự chủ chốt Nguồn lực cần thêm: cơ sở vật chất, mạng lưới quan hệ, nhân sự hỗ trợ, ngân sách, công nghệ
1. Các NGO và tổ chức hoạt động xã hội: Là đối tác để trau dồi chuyên môn, kinh nghiệm chạy dự án, hỗ trợ truyền thông lan tỏa. 2. Doanh nghiệp và cá nhân có cùng thiện chí và mục đích: hỗ trợ nguồn lực tài chính, nhân lực
Dự trù kinh phí cơ bản: - Chi phí cố định (cơ sở vật chất, thiết bị dụng cụ) - Chi phí học liệu - Chi phí nhân sự - Chi phí truyền thông - marketing - Chi phí phát sinh (hỗ trợ ăn uống, di chuyển, nghỉ ngơi, dự phòng rủi ro ...)
1. Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu phát triển nội dung 2. Phân công công việc, timeline, nhân sự 3. Kế hoạch tài chính 4. Tiếp cận và làm việc với các trường THCS để triển khai dự án bước đầu 5. Hoạt động truyền thông marketing
Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo
Xu hướng phát triển DNXH
Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội
Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn
BMC BMC (Business Model canvas)
Thành lập nhóm sáng lập
Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?
Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội
Cách giải quyết của bạn?
Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?
BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng
BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?
Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng
Xác định quy mô thị trường
Phân tích đối thủ cạnh tranh
BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện
Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)
Kiểm chứng giải pháp
BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?
BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?
BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?
BMC Các hoạt động chính là gì?
BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?
BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?
BMC Xác định cấu trúc chi phí
Đo lường tác động xã hội
Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký
Thuế và các vấn đề liên quan
Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ
Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành