0

0

0

Công khai





Ý kiến bình luận

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận.

3 thành viên: vietanh.work@gmail.com, phuongthao.nguyen0807@gmail.com, zthinhse7enz@gmail.com


Khóa học hỗ trợ

(a) Học sinh Việt Nam thiếu định hướng nghề nghiệp, thường chọn trường và ngành học theo xu hướng hot hoặc mong muốn của bố mẹ chứ không theo nhu cầu thị trường và sở thích bản thân. (b) Điều này dẫn đến sự thiếu đam mê trong việc học đại học cũng như sự thiếu cân bằng trong đầu ra đại học cho thị trường. (c) Vì vậy mặc dù số lượng sinh viên đại học nhiều nhưng chất lượng thì không thực sự cao và cũng không đáp ứng đủ nguồn nhân lực CLC cho thị trường. Số lượng cử nhân thất nghiệp, làm trái ngành nghề cũng như thiếu đam mê cho công việc là khá cao.


Khóa học hỗ trợ

(1) Kênh thông tin: (a) Một trang web đưa ra một bài trắc nghiệm tính cách chính xác. Từ đó đưa ra các phân tích sâu hơn và định hướng nghề nghiệp. (b) Thông tin bước đầu và "khách quan" về đặc thù của các ngành nghề phù hợp với từng tính cách. (2) Career demo workshop: Đưa ra các case thực tế của từng ngành nghề cùng với chia sẻ từ những người có kinh nghiệm trong ngành.


Khóa học hỗ trợ

Học sinh cấp 3 và phụ huynh trên toàn lãnh thổ Việt Nam.


Khóa học hỗ trợ

(1) Đối với học sinh: (a) Hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, từ đó tìm được nghề nghiệp phù hợp để phát huy những điểm mạnh đó, đồng thời cũng có các giải pháp để cải thiện các điểm yếu. (b) Cái nhìn thực tế hơn, không màu hồng về các ngành nghề cũng như thị trường lao động, từ đó có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn hơn (2) Đối với phụ huynh: Một sự đầu tư đúng đắn cho tương lai của con cái


Khóa học hỗ trợ

(1) Thông qua các hoạt động marketing cả online(Facebook, Youtube) và offline(sự kiện hướng nghiệp tại các trường cấp 3).


Khóa học hỗ trợ

(1) Giữ chân bằng cách đảm bảo chất lượng: (a) Bài trắc nghiệm tính cách cần chính xác, kết quả cần đúng với người tham gia trắc nghiệm, (b) thông tin cung cấp về các ngành nghề cần khách quan, đầy đủ, (c) Các buổi career demo mang lại cái nhìn thực tế về các ngành nghề. (2) Có thêm khách hàng: (a) Các hoạt động marketing thường xuyên trên Facebook, kênh dễ dàng và hiệu quả nhất để tiếp cận giới trẻ, (b) Hợp tác với các trường cấp 3 nhằm tổ chức các hoạt động offline tăng sức lan tỏa, (c) Đảm bảo chất lượng từ đó tận dụng sức mạnh của truyền miệng (words of mouth)


Khóa học hỗ trợ

(1) Nhân sự để triển khai nội dung: thông tin các ngành nghề học, bài trắc nghiệm tính cách, nội dung workshop, website, youtube channel, facebook page (2) Nhân sự để trực tiếp điều hành buổi workshop (Note) Có thể thử tuyển tình nguyện viên (3) Ngân sách để triển khai các nội dung trên cũng như để thực hiện các hoạt động marketing cả online và offline (4) Địa điểm để tổ chức các buổi career demo (*) Đã có sẵn một phần nhân sự, địa điểm có thể thuê hoặc nhờ sự hỗ trợ từ một số trường cấp 3 hoặc kết hợp với các quán cà phê phù hợp hay các co-working spaces.


Khóa học hỗ trợ

(1) Các trường cấp 3: (a) trợ giúp trong công tác thay đổi tư tưởng của học sinh, giúp các bạn trẻ có nhận thức đúng hơn về tầm quan trọng của việc hướng nghiệp sớm, (b) trợ giúp về mặt địa điểm (2) Những chuyên gia trong các ngành nghề: Trợ giúp trong việc chia sẻ thông tin về ngành nghề của mình, cũng như làm diễn giả cho các buổi career demo.


Khóa học hỗ trợ

(1) Chi phí nghiên cứu và phát triển nội dung: 300 triệu (2) Chi phí marketing ban đầu: 50 triệu (3) Chi phí khác: 50 triệu (4) Phí dự trù cho thời gian hoạt động đầu: 100 triệu (*) Đây là nguồn với khá tối thiểu để triển khai, với một nguồn vốn lớn hơn thì sẽ có thể phát triển thêm nhiều khía cạnh cũng như quy mô.


Khóa học hỗ trợ

Tài liệu

(1) Nghiên cứu và phát triển bài trắc nghiệm tính cách (theo bài MBIT test) (2) Thiết kế trang web, cũng là platform trực tiếp cho việc thực hiện bài test. Đồng thời website cũng là nguồn cung cấp thông tin về từng ngành nghề (3) Tham khảo ý kiến từ những người đã có kinh nghiệm trong các ngành nghề để tạo nguồn thôn tin (4) Chuẩn bị nội dung các ngành nghề, các định hướng tương lai. Và từ nội dung đó thiết lập youtube channel và hoàn thiện website. Và từ Youtube channel và Website sẽ thực hiện marketing qua Facebook. (5) Chuẩn bị nội dung của các workshop, kết nối với diễn giả phù hợp (6) Tiến hành các hoạt động marketing (7) Tìm các đối tác phù hợp, có thể hợp tác với một hoặc một vài trường THPT ở giai đoạn đầu để thực hiện hoạt động ở mức nhỏ


Khóa học hỗ trợ

Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo

1-Khởi động

  Xu hướng phát triển DNXH

  Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội

  Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn

  BMC BMC (Business Model canvas)

  Thành lập nhóm sáng lập

2-Xác định vấn đề XH và cách giải quyết

  Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?

  Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội

  Cách giải quyết của bạn?

3-Tìm cơ hội kinh doanh tạo giá trị kép

  Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?

  BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

  Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng

  BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?

  Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng

4-Xác định quy mô thị trường và phân tích cạnh tranh

  Xác định quy mô thị trường

  Phân tích đối thủ cạnh tranh

5-Phát triển giải pháp sản phẩm-dịch vụ tạo giá trị kép

  BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện

  Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)

  Kiểm chứng giải pháp

  BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?

6-Tiếp cận khách hàng

  BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?

  BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?

7-Kế hoạch hoạt động

  BMC Các hoạt động chính là gì?

  BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?

  BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?

8-Kế hoạch tài chính-gọi vốn

  BMC Xác định cấu trúc chi phí

  Đo lường tác động xã hội

9-Những vấn đề pháp lý liên quan

  Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký

  Thuế và các vấn đề liên quan

  Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ

10-Vận hành

  Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành

Chưa có thông tin