3 thành viên: vietanh.work@gmail.com, phuongthao.nguyen0807@gmail.com, zthinhse7enz@gmail.com
(a) Học sinh Việt Nam thiếu định hướng nghề nghiệp, thường chọn trường và ngành học theo xu hướng hot hoặc mong muốn của bố mẹ chứ không theo nhu cầu thị trường và sở thích bản thân. (b) Điều này dẫn đến sự thiếu đam mê trong việc học đại học cũng như sự thiếu cân bằng trong đầu ra đại học cho thị trường. (c) Vì vậy mặc dù số lượng sinh viên đại học nhiều nhưng chất lượng thì không thực sự cao và cũng không đáp ứng đủ nguồn nhân lực CLC cho thị trường. Số lượng cử nhân thất nghiệp, làm trái ngành nghề cũng như thiếu đam mê cho công việc là khá cao.
(1) Kênh thông tin: (a) Một trang web đưa ra một bài trắc nghiệm tính cách chính xác. Từ đó đưa ra các phân tích sâu hơn và định hướng nghề nghiệp. (b) Thông tin bước đầu và "khách quan" về đặc thù của các ngành nghề phù hợp với từng tính cách. (2) Career demo workshop: Đưa ra các case thực tế của từng ngành nghề cùng với chia sẻ từ những người có kinh nghiệm trong ngành.
(1) Đối với học sinh: (a) Hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, từ đó tìm được nghề nghiệp phù hợp để phát huy những điểm mạnh đó, đồng thời cũng có các giải pháp để cải thiện các điểm yếu. (b) Cái nhìn thực tế hơn, không màu hồng về các ngành nghề cũng như thị trường lao động, từ đó có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn hơn (2) Đối với phụ huynh: Một sự đầu tư đúng đắn cho tương lai của con cái
(1) Thông qua các hoạt động marketing cả online(Facebook, Youtube) và offline(sự kiện hướng nghiệp tại các trường cấp 3).
(1) Giữ chân bằng cách đảm bảo chất lượng: (a) Bài trắc nghiệm tính cách cần chính xác, kết quả cần đúng với người tham gia trắc nghiệm, (b) thông tin cung cấp về các ngành nghề cần khách quan, đầy đủ, (c) Các buổi career demo mang lại cái nhìn thực tế về các ngành nghề. (2) Có thêm khách hàng: (a) Các hoạt động marketing thường xuyên trên Facebook, kênh dễ dàng và hiệu quả nhất để tiếp cận giới trẻ, (b) Hợp tác với các trường cấp 3 nhằm tổ chức các hoạt động offline tăng sức lan tỏa, (c) Đảm bảo chất lượng từ đó tận dụng sức mạnh của truyền miệng (words of mouth)
(1) Nhân sự để triển khai nội dung: thông tin các ngành nghề học, bài trắc nghiệm tính cách, nội dung workshop, website, youtube channel, facebook page (2) Nhân sự để trực tiếp điều hành buổi workshop (Note) Có thể thử tuyển tình nguyện viên (3) Ngân sách để triển khai các nội dung trên cũng như để thực hiện các hoạt động marketing cả online và offline (4) Địa điểm để tổ chức các buổi career demo (*) Đã có sẵn một phần nhân sự, địa điểm có thể thuê hoặc nhờ sự hỗ trợ từ một số trường cấp 3 hoặc kết hợp với các quán cà phê phù hợp hay các co-working spaces.
(1) Các trường cấp 3: (a) trợ giúp trong công tác thay đổi tư tưởng của học sinh, giúp các bạn trẻ có nhận thức đúng hơn về tầm quan trọng của việc hướng nghiệp sớm, (b) trợ giúp về mặt địa điểm (2) Những chuyên gia trong các ngành nghề: Trợ giúp trong việc chia sẻ thông tin về ngành nghề của mình, cũng như làm diễn giả cho các buổi career demo.
(1) Chi phí nghiên cứu và phát triển nội dung: 300 triệu (2) Chi phí marketing ban đầu: 50 triệu (3) Chi phí khác: 50 triệu (4) Phí dự trù cho thời gian hoạt động đầu: 100 triệu (*) Đây là nguồn với khá tối thiểu để triển khai, với một nguồn vốn lớn hơn thì sẽ có thể phát triển thêm nhiều khía cạnh cũng như quy mô.
(1) Nghiên cứu và phát triển bài trắc nghiệm tính cách (theo bài MBIT test) (2) Thiết kế trang web, cũng là platform trực tiếp cho việc thực hiện bài test. Đồng thời website cũng là nguồn cung cấp thông tin về từng ngành nghề (3) Tham khảo ý kiến từ những người đã có kinh nghiệm trong các ngành nghề để tạo nguồn thôn tin (4) Chuẩn bị nội dung các ngành nghề, các định hướng tương lai. Và từ nội dung đó thiết lập youtube channel và hoàn thiện website. Và từ Youtube channel và Website sẽ thực hiện marketing qua Facebook. (5) Chuẩn bị nội dung của các workshop, kết nối với diễn giả phù hợp (6) Tiến hành các hoạt động marketing (7) Tìm các đối tác phù hợp, có thể hợp tác với một hoặc một vài trường THPT ở giai đoạn đầu để thực hiện hoạt động ở mức nhỏ
Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo
Xu hướng phát triển DNXH
Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội
Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn
BMC BMC (Business Model canvas)
Thành lập nhóm sáng lập
Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?
Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội
Cách giải quyết của bạn?
Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?
BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng
BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?
Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng
Xác định quy mô thị trường
Phân tích đối thủ cạnh tranh
BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện
Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)
Kiểm chứng giải pháp
BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?
BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?
BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?
BMC Các hoạt động chính là gì?
BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?
BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?
BMC Xác định cấu trúc chi phí
Đo lường tác động xã hội
Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký
Thuế và các vấn đề liên quan
Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ
Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành