0

0

0

Công khai





Ý kiến bình luận

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận.

Nhóm có 3 thành viên: Nguyễn Văn Tuyền (songtuyenm4@gmail.com). Nguyễn Thị Phương Thảo (Bookstop@gatbook.org). Đỗ Thị Thu Hằng (Lentiny1411@gmail.com)


Khóa học hỗ trợ

Việc đọc sách ở Việt Nam đang phát triển, thế nhưng một thực tế có thể dễ ràng nhận thấy là có rất nhiều rào cản đang ngăn cách người đọc tiếp cận với sách: CHI PHÍ ( đối với học sinh, sinh viên - những người trẻ đam mê đọc và người có nhu cầu đọc sách cao nhưng không đủ chi phí để thỏa mãn nhu cầu đọc đó), KHOẢNG CÁCH (để tiếp cận với nguồn sách miễn phí gần mình) và THÔNG TIN (nếu muốn đọc hoặc mượn sách miễn phí thì có thể đến đâu, làm sao để biết cuốn sách mình muốn có tại nơi đến mượn hay không). Trước những rào cản này, chúng tôi muốn kết nối những người có sách, những điểm có sách lại với nhau thành một mạng lưới thông tin về chia sẻ và mượn sách.


Khóa học hỗ trợ

Đã xây dựng ỨNG DỤNG và WEBAPP có tên GaT - Give and Take the Book giúp kết nối người dùng có chung sở thích đọc sách thông qua trao đổi và mượn sách miễn phí ở trên cả nước, đặc biệt thu hút ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Với sự hỗ trợ của GaT, người dùng chỉ mất không đến 30s để tìm được thông tin của người cho mượn sách đang ở gần mình nhất và bắt đầu kết nối, gửi yêu cầu mượn sách đến họ. GaT cũng hợp tác với các địa điểm có nguồn sách lớn, có khả năng cung cấp không gian đọc miễn phí và mượn sách mang về để hình thành chuỗi Bookstop phục vụ nhu cầu đọc của người dùng.


Khóa học hỗ trợ

Giai đoạn đầu dự án hướng đến khách hàng là các Nhà Xuất Bản, Các đơn vị kinh doanh sách. Giai đoạn sau dự án hướng đến khách hàng là các tác giả cá nhân có nhu cầu xuất bản sách.


Khóa học hỗ trợ

Nguồn thu quảng cáo đến từ Nhà Xuất Bản, Nhà bán lẻ sách. Thu phí tiếp thị liên kết. Dịch vụ pre order (đặt trước) từ phía Nhà Xuất Bản, tác giả cho người dùng GaT


Khóa học hỗ trợ

Thông tin thường xuyên cho khách hàng về nhu cầu của người dùng. Xây dựng sản phẩm chất lượng thu hút người dùng.


Khóa học hỗ trợ

Đã có nguồn lực về cơ sở vật chất, một phần nguồn lực về ngân sách và nhân sự. Nguồn lực về nhân sự chia thành hai mảng chính Marketing sản phẩm và phát triển sản phẩm, đang cần nhân lực cả hai mảng.


Khóa học hỗ trợ

Các điểm có nguồn sách như quán cafe, thư viện tự lập để xây dựng các điểm (Bookstop) mượn và đọc sách miễn phí. Các Nhà Xuất Bản để cung cấp thông tin về dữ liệu sách.


Khóa học hỗ trợ

Chi phí triển khai dự án bắt đầu từ tháng 01/2017 đến tháng 12/2018 Chi phí phát triển sản phẩm bao gồm phiên bản đầu 200.000.000 VNĐ đã hoàn thành trong 6 tháng và các phiên bản sau 150.000.000 VNĐ. Chi phí giới thiệu sản phẩm, chuỗi Bookstop ở Việt Nam 50.000.000 VNĐ đang thực hiện trong khoảng thời gian nửa cuối năm 2017 và 100.000.000 VNĐ trong năm 2018. Chi phí phát triển và giới thiệu sản phẩm ra thị trường nước ngoài trước hết là thị trường Đông Nam Á là 200.000.000 VNĐ thực hiện trong năm 2018. Chi phí triển khai có thể thay đổi do kế hoạch dự án thay đổi.


Khóa học hỗ trợ

Tài liệu

Xây dựng Web và Mobile app. Marketing online. Xây dựng và phát triển cộng đồng người dùng qua các kênh mạng xã hội (Facebook, Instagram), tổ chức các sự kiện về sách, xây dựng các Câu lạc bộ chia sẻ về sách. Liên kết với các điểm có sẵn nguồn sách để trở thành các điểm Bookstop cho mượn sách miễn phí.


Khóa học hỗ trợ

Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo

1-Khởi động

  Xu hướng phát triển DNXH

  Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội

  Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn

  BMC BMC (Business Model canvas)

  Thành lập nhóm sáng lập

2-Xác định vấn đề XH và cách giải quyết

  Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?

  Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội

  Cách giải quyết của bạn?

3-Tìm cơ hội kinh doanh tạo giá trị kép

  Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?

  BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

  Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng

  BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?

  Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng

4-Xác định quy mô thị trường và phân tích cạnh tranh

  Xác định quy mô thị trường

  Phân tích đối thủ cạnh tranh

5-Phát triển giải pháp sản phẩm-dịch vụ tạo giá trị kép

  BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện

  Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)

  Kiểm chứng giải pháp

  BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?

6-Tiếp cận khách hàng

  BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?

  BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?

7-Kế hoạch hoạt động

  BMC Các hoạt động chính là gì?

  BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?

  BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?

8-Kế hoạch tài chính-gọi vốn

  BMC Xác định cấu trúc chi phí

  Đo lường tác động xã hội

9-Những vấn đề pháp lý liên quan

  Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký

  Thuế và các vấn đề liên quan

  Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ

10-Vận hành

  Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành

Chưa có thông tin