0

0

0

Công khai





Ý kiến bình luận

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận.

Thành viên trong nhóm dự thi: - Phan Quốc Đông: dongphan.nutree@gmail.com - Lê Thị Trà Giang: tragiang.nutree@gmail.com - Đoàn Ngọc Anh: anhdn53.hrc@gmail.com Hiện tại, dự án cộng tác với 12 chuyên gia về dinh dưỡng từ Thạc sĩ, Tiến sĩ, Phó Giáo Sư, Giáo sư với vai trò là giảng viên và cố vấn. Dự án gồm 15 thành viên: + 1 nhà sáng lập - CEO + Ban chuyên môn: 3 cử nhân dinh dưỡng + 1 trưởng phòng nhân sự + 1 trưởng phòng marketing + 3 nhân viên marketing + 2 nhân viên kinh doanh + 1 thiết kế viên + 1 nhân viên tài chính + 2 kĩ thuật viên nghiên cứu và phát triển website


Khóa học hỗ trợ

I. VẤN ĐỀ XÃ HỘI Việt Nam đang gặp vấn đề xã hội rất lớn về dinh dưỡng 1. Thực trạng nhu cầu lớn về xây dựng cơ thể và sức khỏe Việt Nam Từ năm 2011 đến nay, thu nhập bình quân đầu người ở Việt Nam vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao là 2.100 đô la vào năm 2015. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, nhu cầu xây dựng cơ thể và sức khoẻ tăng lên. Theo khảo sát thói quen thực tế của người Việt Nam trên 300 nam giới và phụ nữ trên 18 tuổi: - 60% trong số họ tập thể dục mỗi tuần một lần - Ngoại trừ việc duy trì sức khoẻ, giảm cân là lý do chính cho phụ nữ (52%) và để trở nên mạnh hơn là dành cho nam giới (44%). - 63% nam giới và 61% nữ giới chi tiêu trên 300.000 đồng / tháng cho tập thể dục - 14% phụ nữ và 22% nam giới hiện là thành viên của các phòng tập thể dục Theo kết quả tìm kiếm thông tin trên các kênh thông tin: - Trung bình, có hơn 82 triệu lần tìm kiếm về sức khoẻ, dinh dưỡng, chế độ ăn uống, vẻ đẹp mỗi tháng (Dữ liệu Planner Từ khoá của Google 2016) - Số lượng tương tác trên các trang web về dinh dưỡng luôn đạt mức tăng trưởng trên 20% trong mỗi giai đoạn (số liệu của Google 2016). Do xu hướng mua sắm tại các trung tâm thể dục thẩm mỹ, trung tâm dinh dưỡng, dịch vụ dinh dưỡng - Trung bình có khoảng 28% người tiếp cận quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ (Tổng cục Thống kê - 1/2016-6 / 616) - Thông tin yêu cầu cao nhất là: tập thể dục, dinh dưỡng trong tập thể dục, dinh dưỡng hàng ngày, giảm cân (Buzzmetrics Social Listening 2015) 2. Hầu hết người Việt Nam không thể kiểm soát số lượng, chất lượng và chất dinh dưỡng hàng ngày Dinh dưỡng là một vấn đề rất quan trọng trong xã hội ngày nay. Tuy nhiên, rất ít người có quan điểm chính xác về vấn đề này. Nó không chỉ tạo ra một sự lãng phí thời gian, công sức, và của cải xã hội mà còn có thể gây hại cho sức khoẻ của cá nhân. Nguyên nhân là hầu như mọi người không biết điểm xuất phát, không đảm bảo độ tin cậy của thông tin trên Internet hay truyền miệng và có rất ít trung tâm và dịch vụ hỗ trợ việc này. Nếu vậy, các trung tâm này thường là các trung tâm giúp đưa ra các giải pháp ngắn hạn đáp ứng nhu cầu cấp thiết. Theo số liệu của Viện dinh dưỡng quốc gia: - 70% trẻ em bị thiếu chất dinh dưỡng là do bố mẹ thiếu kiến thức về dinh dưỡng hoặc tiếp nhận những nguồn thông tin không chính xác - Trên 20% phụ nữ bị thiếu máu, trên 70 % bị thiếu i-ốt 20% và hơn 30% bị thiếu kẽm trong quá trình mang thai do chế độ ăn không cugn cấp đủ các chất dinh dưỡng và do thiếu kiến thức và hiểu biết về dinh dưỡng trong quá trình mang thai. - Những người ở các vùng nông thôn tiêu thụ rau củ quả trung bình 200gr/1 ngày, chỉ bằng một nửa mà Tổ chức y tế thế giới khuyến cáo. - 78% các bà mẹ hiện nay luôn có tư tưởng “nhồi” con ăn bằng mọi cách. Hậu quả là một số trẻ quen dạ, ăn quá nhiều và thích các món tinh bột, các món rán, thức ăn nhanh đã khiến tỷ lệ thừa cân-béo phì ở trẻ nhỏ tăng nhanh. - 72% người Việt ăn theo sở thích mà không tính toán về thành phần dinh dưỡng có hợp lý hay không 3. Nhiều người Việt Nam đang phải đối mặt với vấn đề thể chất là hậu quả của dinh dưỡng bất hợp lý Theo điều tra của Viện Dinh dưỡng Quốc gia năm 2016: - Việt Nam hiện hơn 8% dân số bị thừa cân béo phì (khoảng 7 triệu người). Tại các thành phố lớn, tỷ lệ thừa cân-béo phì ở trẻ em lên tới 30%. Ngoài vấn đề thừa cân-béo phì, suy dinh dưỡng cũng là một vấn đề lớn mà nhiều người đang gặp phải. Theo kết quả khảo sát của Viện Dinh dưỡng Quốc gia năm 2014: - Tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam trong ba thập kỷ qua đã được cải thiện đáng kể. Theo đó, tính từ năm 1985 đến năm 2014, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân đã giảm từ 51,5% xuống còn 14,5 %. Tương tự, tỷ lệ thấp còi cũng giảm từ 59,7% xuống còn 24,9 %. Tuy nhiên, nếu tính theo tỷ lệ này thì ở Việt Nam, hiện tại cứ 4 trẻ thì vẫn còn 1 trẻ bị suy dinh dưỡng thấp còi (chiều cao thấp so với tuổi). Nguyên nhân có thể là do tỷ lệ thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em Việt Nam vẫn còn cao: tỷ lệ thiếu máu ở trẻ em dưới 5 tuổi là 29,2%, thiếu vitamin A tiền lâm sàng là 14,2%, thiếu kẽm (81,2%), thiếu vit D (53,7% ở nông thôn, 62,1% ở thành phố). Đặc biệt, khẩu phần của trẻ cũng chỉ đáp ứng được 60,3% nhu cầu canxi và 10,6% nhu cầu vitamin D khuyến nghị, trong khi đây là những vi chất quan trọng giúp trẻ tăng trưởng và khỏe mạnh. Tình trạng thiếu hụt vitamin D và khẩu phần canxi thấp đang là những vấn đề ảnh hưởng đến thể chất và sức khỏe của trẻ em Việt nam. 4. Các trung tâm hoặc dịch vụ liên quan đến dinh dưỡng chỉ giải quyết các vấn đề trong ngắn hạn và phần lớn bị ảnh hưởng bởi bản chất của thương mại. 5. Rối loạn về số lượng và chất lượng thông tin dinh dưỡng ở Việt Nam hiện nay Số lượng thông tin là rất lớn nhưng nó chỉ tập trung vào một vài chủ đề và chất lượng là nông cạn, không chính xác, hoặc không phù hợp với người Việt Nam. II. NGƯỜI HƯỞNG LỢI Những người hưởng lợi từ dự án là những người dân Việt Nam quan tâm về dinh dưỡng, sức khỏe và tình trạng thể chất của bản thân mình và người thân xung quanh. Nhóm hưởng lợi CHÍNH từ ý tưởng Nutree Center là những Bà mẹ và Trẻ em.


Khóa học hỗ trợ

Nutree Center là một Trung tâm Đào tạo Dinh dưỡng Cộng đồng với sứ mệnh phổ cập kiến thức dinh dưỡng cộng đồng tại Việt Nam giúp nâng cao tình trạng sức khỏe và thể chất trung bình của người Việt thông qua các Lớp học online và offline và kênh thông tin dinh dưỡng.


Khóa học hỗ trợ

Phân khúc khách hàng mục tiêu: Nhóm khách hàng trẻ 1. Đặc điểm nhân khẩu học: - Giới tính: Nam, nữ (tập trung nữ giới nhiều hơn) - Độ tuổi từ 25-35 - Thu nhập mức BC+ - Sinh sống tại các thành phố lớn: Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh 2. Đặc điểm tâm lý: - Quan tâm đến vấn đề làm đẹp và vóc dáng - Yếu tố tâm lý cộng đồng: Bị ảnh hưởng bởi số đông, truyền miệng,... - Thích tương tác và hoạt động ngoại khóa - Dễ tác động vào cảm xúc - Yếu tố tâm lý xã hội thành thị: quan tâm đến cuộc sống chất lượng, sẵn sàng chi trả để cải thiện cuộc sống, mong muốn đáp ứng những dịch vụ tốt nhất 3. Đặc điểm mua hàng: - Còn quan tâm đến giá thành, các chương trình khuyến mại - Tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn trước khi đưa ra quyết định mua hàng - Khả năng tự chủ trong việc mua sắm * - Người tiêu dùng trở nên “luôn vận động” vì thế họ ưa thích những sản phẩm hoặc dịch vụ tiện lợi phục vụ tốt nhất cho cuộc sống bận rộn của họ. - Người tiêu dùng Việt Nam luôn có nhu cầu cao để được kết nối vào Internet mọi lúc, mọi nơi - Xu hướng mua sắm cho bản thân hoặc gia đình nhỏ hơn là đại gia đình như trước. Đây là phân khúc rất tiềm năng vì những lý do sau: - Phân khúc thị trường mục tiêu chiếm tỉ trọng lớn: + Độ tuổi từ 25-29 chiếm 9.5%, độ tuổi từ 30-35 chiếm 8,8%, đều chiếm tỉ trọng cao nổi bật theo phân khúc dân số Việt Nam theo độ tuổi + 80,24% những người trong độ tuổi từ 25-35 ở 3 thành phố lớn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng có thu nhập từ mức C trở lên - Khả năng tiếp cận cao với các kênh thông tin của con người (mạng xã hội, trang web, ứng dụng trên smartphone, etc.). + 30 triệu người Việt Nam dùng facebook 1 tháng, 20 triệu người Việt Nam dùng facebook với thời gian trung bình 2.5h/người/ngày. 3/4 lượng người dùng trong độ tuổi 18 – 34 + Gần 50% dân số truy cập internet, độ tuổi 25 - 35 chiếm 36% tổng số người truy cập


Khóa học hỗ trợ

1. Dự án đáp ứng nhu cầu xây dựng cơ thể khỏe mạnh cho mọi người Nhu cầu về sức khoẻ thể chất và tinh thần bao gồm hai lĩnh vực chính là đào tạo thể chất và dinh dưỡng. Để đáp ứng nhu cầu tạo ra các sinh lý học, nhiều phòng tập thể dục, trung tâm yoga, ... được mở ra. Tuy nhiên, các trung tâm hoặc mô hình đáp ứng được nhu cầu về kiến ​​thức dinh dưỡng là rất ít. Do đó, Nutree Center, một trung tâm chuyên cung cấp kiến ​​thức dinh dưỡng toàn cầu, được sinh ra để đáp ứng mọi nhu cầu về dinh dưỡng. 2. Dự án giúp mọi người kiểm soát dinh dưỡng hàng ngày của họ Tại Việt Nam, có rất nhiều trung tâm tư vấn dinh dưỡng hoặc trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng, nhưng không có trung tâm để giúp người dân hiểu được nhu cầu dinh dưỡng của họ để tự chế biến thực phẩm cho mình hoặc cho những người xung quanh họ. Trung tâm Nutree giúp mọi người giải quyết những vấn đề này: - Rộng rãi, dễ dàng chấp nhận bởi tất cả mọi người - Định hướng và đưa ra quan điểm đúng đắn về khái niệm dinh dưỡng để mang lại hiệu quả trong việc ăn uống, đạt được nguyện vọng hoặc mục tiêu về cơ thể, và tránh lãng phí các nguồn lực xã hội. - Kiến thức được sắp xếp hợp lý và dễ áp ​​dụng. - Giúp mọi người hiểu được nhu cầu cơ bản của bản thân và những người xung quanh 3. Dự án giúp giảm thiểu các vấn đề thể chất của người Việt - Giúp mọi người có kiến ​​thức để giải quyết vấn đề về thể chất. - Học thay đổi: Mục tiêu của lớp Nutree Center là thay đổi hành vi ăn uống của tất cả học sinh sau khi tham gia các khóa học. Tất cả kiến ​​thức và hoạt động của Nutree là thay đổi hành vi của các học viên. Tất cả kiến ​​thức không mang lại thay đổi sẽ bị loại bỏ. - Cung cấp kiến ​​thức và bài tập thực phẩm cho các bậc cha mẹ ở Việt Nam, những người chịu trách nhiệm cho việc nuôi con một cách đầy đủ và có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của chúng. 4. Nutree sinh ra với sứ mệnh phổ cập kiến ​​thức dinh dưỡng cộng đồng và kinh doanh dựa trên các hoạt động trên. Kiến thức do trung tâm cung cấp sẽ không bị ảnh hưởng hoặc dẫn đến tính năng thương mại. 5. Một nguồn thông tin dinh dưỡng chuẩn, đáng tin cậy Để giải quyết vấn đề này, Nutree Center đã hợp tác với các chuyên gia hàng đầu có và có nhiều năm kinh nghiệm. Từ đó chúng tôi xây dựng một nguồn thông tin dinh dưỡng đáng tin cậy và cung cấp kiến ​​thức chuyên sâu để tránh hiểu nhầm về dinh dưỡng cũng như chỉ ra những vấn đề chưa được quan tâm đúng mức trong dinh dưỡng. 6. Các bà mẹ sẽ được cung cấp kiến thức đầy đủ về ăn uống trước, trong và sau khi mang bầu giúp: - Đảm bảo sức khỏe của mẹ xuyên suốt quá trình mang thai, giúp mẹ lấy lại vóc dáng và sự tự tin sau khi mang bầu. - Đảm bảo sức khỏe và sự phát triển của thai nhi, giúp bé sinh ra đạt được những chỉ số thể chất lý tưởng. 7. Bậc phụ huynh sẽ được cung cấp kiến thức dinh dưỡng nuôi con phù hợp với từng độ tuổi, giúp con phát triển tốt nhất, khỏe mạnh, cao lớn; nâng cao thể trạng trung bình của người Việt trong tương lai.


Khóa học hỗ trợ

- Nguồn thu chính đến từ học viên của trung tâm Nutree Center. - Nguồn thu phụ: + Quảng cáo sản phẩm, thương hiệu khác trên các kênh thông tin của Nutree Center: Hiện tại đã có hai bên mong muốn kết hợp quảng cáo nhưng mục đích hiện tại của Nutree Center là xây dựng cộng động vững mạnh nên đã từ chối. + Hỗ trợ hoặc phụ trách mảng chăm sóc khách hảng của các doanh nghiệp liên quan đến dinh dưỡng: Hiện tại, đã có chuỗi siêu thị thông minh VMir.Co đưa ra lời mời Nutree Center phụ trách mảng chăm sóc khách hàng của chuỗi siêu thị.


Khóa học hỗ trợ

Trung tâm đưa sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng thông qua các kênh - Fanpage Nutree Center - Nhóm facebook của trung tâm: Kênh trao đổi và tư vấn dinh dưỡng miễn phí - Website Nutree Center - Cộng đồng quan tâm đến dinh dưỡng trên mạng xã hội - Phương tiện liên lạc: điện thoại, mail, facebook,... - Đối tác truyền thông & kinh doanh


Khóa học hỗ trợ

- Gắn kết thông qua hệ thống lớp học, các hoạt động tương tác thực tế - Gắn kết thông qua bộ phận chăm sóc khách hàng - Cộng đồng Nutreer: + Sự tương tác và tư vấn thông qua nhóm facebook của riêng trung tâm + Cộng đồng lớp học online: Khi học viên mua lớp học online sẽ được tham gia một cộng đồng riêng chỉ bao gồm những học viên học lớp đó; học viên sẽ được trao đổi trực tiếp với giảng viên trên kênh này


Khóa học hỗ trợ

1. Địa điểm làm việc: Hiện tại trung tâm đang làm việc trong không gian coworking space; tuy nhiên; có cơ sở riêng sẽ giúp dự án phát triển hơn. 2. Chuyên môn: - Nutree Center chủ động trong việc phát triển sản phẩm khi có riêng ban chuyên môn với những người làm cử nhân dinh dưỡng. - Chuyên môn được đảm bảo và xây dựng bởi đội ngũ giảng viên và cố vấn dày dặn kinh nghiệm chuyên môn 3. Nhân sự: - Đã có nhân sự đảm bảo các mảng chung của dự án. Tuy nhiên, đội ngũ nhân sự vẫn cần đào tạo để phát triển hơn về chuyên môn 4. Ngân sách: - Nguồn vốn cần thiết để chạy dự án là 300 triệu VNĐ; hiện tại dự án đã có 200 triệu VNĐ


Khóa học hỗ trợ

Đối tác Truyền thông (Hỗ trợ đưa tin) - kenh14.vn, tiin.vn, facebook.com,... - Báo chí liên quan đến sức khỏe, dinh dưỡng - Kênh tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng - Các chương trình truyền hình về sức khỏe, khởi nghiệp, giá trị cộng đồng,... - Trang Facebook có nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu, liên quan đến sức khỏe, gia đình, làm đẹp,... - Trang Facebook của các KOL có tầm ảnh hưởng trong tư vấn, dinh dưỡng, sức khỏe, gia đình, làm đẹp - Hội, nhóm, đội, CLB có nhiều đối tượng mục tiêu Đối tác Chuyên môn (Tư vấn, cung cấp thông tin chuyên môn, tài trợ, cộng tác phát triển sản phẩm) - Viện dinh dưỡng Việt Nam - Hội dinh dưỡng Việt Nam - Trung tâm đào tào viện dinh dưỡng - Khoa chế biến công nghệ thực phẩm trường ĐH Bách Khoa - Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm - Khoa chăn nuôi thú y của đại học Nông Nghiệp - Tổng cục đo lường chất lượng Hà Nội - Khoa dinh dưỡng bệnh viện Bạch Mai - Khoa dinh dưỡng Trường Đại Học Y – Hà Nội - Khoa dinh dưỡng Trường Đại học Thăng Long - NGOs, CSO về sức khỏe và dinh dưỡng - Khoa dạy nấu ăn trường du lịch - Cá nhân có chuyên môn dinh dưỡng cao Kinh doanh và truyền thông (Hỗ trợ quảng bá và kinh doanh sản phẩm) - Trung tâm đào tạo dinh dưỡng tương tự - Trung tâm tập luyện, rèn luyện sức khỏe - Trung tâm thẩm mỹ, làm đẹp - Agency sản xuất các ấn phẩm truyền thông - Nhà hàng - Đơn vị kinh doanh lương thực thực phẩm - Đơn vị kinh doanh thực phẩm chức năng, dinh dưỡng bổ sung - Công nghệ sản xuất như máy sục Ozon - Những doanh nghiệp mô hình organic Khác (Hỗ trợ tiếp cận khách hàng) - Hội chữ thập đỏ Hà Nội - Thành đoàn Hà Nội


Khóa học hỗ trợ

1. Thành lập cộng đồng Nutree, thử nghiệm sản phẩm lớp học offline và xây dựng lớp học online - Thời gian: 6 tháng (tháng 11 năm 2017 - tháng 4 năm 2018) - Mục tiêu: + Xây dựng nhóm facebook với 500 đến 1000 người với chức năng giải đáp thắc và tư vấn dinh dưỡng: Các thành viên của nhóm có thể đặt câu hỏi liên quan đến vấn đề của họ và những người khác có thể thảo luận; các chuyên gia cuối cùng sẽ kết thúc chủ đề bằng cách trả lời câu hỏi của các thành viên. + Tiếp cận hơn 120000 lượt tiếp cận + Đạt được hơn 300 lượt đăng ký học offline - Hoạt động: + Các lớp dinh dưỡng cơ bản mở hàng tháng -> Xây dựng cộng đồng học viên -> Thử nghiệm sản phẩm, kiểm chứng nhu cầu khách hàng + Thành lập nhóm facebook và thêm tất cả sinh viên. Nhóm này là công cộng và các thành viên có thể thêm bạn của họ vào nhóm. 2. Phủ sóng Nutree Center toàn quốc; Hoàn vốn và huy động vốn - Thời gian: 1 năm (tháng 5 năm 2018 - tháng 5 năm 2019) - Mục tiêu: + Hoàn vốn vào đầu năm 2019 + Đạt được 200 triệu đồng bằng huy động vốn - Hoạt động: + Mở lớp học online mang lại doanh thu cho Trung tâm Nutree Center + Tìm kiếm nhà đầu tư mới + Liên hệ với các nhà đầu tư đã đề nghị hỗ trợ dự án 3. Ổn định trung tâm Nutree Center; xây dựng hoàn chỉnh những lớp học chính và các hoạt động kinh doanh chính - Thời gian: 1 năm (tháng 5 năm 2019 - tháng 5 năm 2020) - Mục tiêu: + Ổn định lợi nhuận trung tâm + Khai thác triệt để những chủ đề dinh dưỡng có thể + Xây dựng cộng đồng Nutree vững mạnh - Hoạt động: + Mở lớp học + Tìm kiếm các nhà đầu tư để hỗ trợ xây dựng và chạy các ứng dụng Nutree. + Nghiên cứu thị trường nước ngoài 4. Phát triển Nutree Center thành doanh nghiệp đa quốc gia - Thời gian: 3 năm (2020 - 2022) - Trở thành Trung tâm dinh dưỡng cộng đồng số 1 ở Việt Nam để cung cấp kiến ​​thức dinh dưỡng và cho cộng đồng. - Xây dựng thành Trung tâm Đào tạo Dinh dưỡng cộng đồng tại các quốc gia tiềm năng.


Khóa học hỗ trợ

Chưa có phiên bản BMC nào được khởi tạo

1-Khởi động

  Xu hướng phát triển DNXH

  Tìm hiểu khái niệm cơ bản về Sáng kiến Xã hội, Doanh nghiệp Xã hội

  Tìm hiểu phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn

  BMC BMC (Business Model canvas)

  Thành lập nhóm sáng lập

2-Xác định vấn đề XH và cách giải quyết

  Vấn đề xã hội bạn quan tâm và muốn giải quyết nhất hiện nay là gì?

  Bạn hãy phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề xã hội

  Cách giải quyết của bạn?

3-Tìm cơ hội kinh doanh tạo giá trị kép

  Ý tưởng sơ khởi về cơ hội kinh doanh là gì?

  BMC Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

  Kiểm chứng giả định về khách hàng tiềm năng

  BMC Giá trị cốt lõi bạn mang lại cho khách hàng là gì?

  Kiểm chứng giá trị cốt lõi đối với khách hàng

4-Xác định quy mô thị trường và phân tích cạnh tranh

  Xác định quy mô thị trường

  Phân tích đối thủ cạnh tranh

5-Phát triển giải pháp sản phẩm-dịch vụ tạo giá trị kép

  BMC Xây dựng mô tả sản phẩm hoàn thiện

  Thiết kế sản phẩm thử nghiệm với tính năng tối thiểu (MVP)

  Kiểm chứng giải pháp

  BMC Các dòng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ này?

6-Tiếp cận khách hàng

  BMC Các kênh tiếp cận khách hàng của bạn là gì?

  BMC Làm thế nào để giữ chân và có thêm khách hàng?

7-Kế hoạch hoạt động

  BMC Các hoạt động chính là gì?

  BMC Các nguồn lực chính cần huy động là gì?

  BMC Các đối tác chính cần thiết lập quan hệ là những ai?

8-Kế hoạch tài chính-gọi vốn

  BMC Xác định cấu trúc chi phí

  Đo lường tác động xã hội

9-Những vấn đề pháp lý liên quan

  Lựa chọn hình thức pháp lý đăng ký

  Thuế và các vấn đề liên quan

  Đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ

10-Vận hành

  Các vấn đề cần quan tâm trong khi vận hành

Chưa có thông tin